Wikia Darksouls
Advertisement
Quotebg.pngQuotebg2.png
"Một ngày, Ngọn lửa sẽ tàn lụi, Bóng tối sẽ trở thành lời nguyền. Loài người bị giải phóng khỏi cái chết, lang thang đến vô tận. Bóng tối sẽ lại thuộc về chúng ta, trong hình hài chân thật nhất. Ta có thể chôn vùi đi truyền thuyết huyễn hoặc xưa cũ...giá kể như... Ta chỉ có thể chọn như vậy sao? Người mưu cầu ngọn lửa, người chinh phục bóng đêm. Hãy theo đuổi sức mạnh. Những điều khác sẽ tự nó kéo theo..."
— Vua Vendrick

Vua Vendrick là một trùm không bắt buộc trong Dark Souls 2. Vua của vương quốc vĩ đại Drangleic, nơi diễn ra hầu hết các sự kiện trong Dark Souls 2.

Truyền thuyết[]

Lâu lắm rồi, ở một vùng đất tách biệt xa xăm về phương Bắc, một vì vua vĩ đại dựng xây một vương quốc hùng tráng. Vương quốc ấy gọi là Drangleic. Nhà vua đánh bại bốn cựu thần và dựng nên ngai vàng của ngài trên tro tàn và trên linh hồn vĩ đại của chúng. Vị vua này đề cao sự can trường trong chiến trận, và mỗi người lính của ngài lao vào mỗi trận đánh chỉ bằng sức lực thuần túy. Ma thuật và các ma thuật sư vẫn được dung nạp, nhưng nhà vua không tỏ ý coi trọng mục sư với các phép màu.

Truyền thuyết xưa kể rằng, một ngày, một người phụ nữ với sắc đẹp không gì sánh bằng đến diện kiến đức vua, một mình. Bà cảnh báo vị quân chủ về một hiểm họa rình rập bên kia biển khơi, những tên khổng lồ. Vị quân vương mang quân đội vượt biển, với hoàng hậu của ngài kề bên, đánh bại những cự nhân và cướp đi của chúng một thứ chiến lợi phẩm. Bằng thứ quyền năng cướp được từ kẻ địch, ngài chạm tới hiểu biết mới về bản chất của linh hồn, của lửa và của thế giới. Sức mạnh cho phép vua Vendrick tạo ra các Golem và thổi hồn vào chúng. Các Golem theo lệnh ngài xây nên một lâu đài nguy nga tráng lệ, mà với nó ngài thể hiện tình yêu và lòng biết ơn với hoàng hậu của mình. Từ đó, xứ Drangleic bước vào một thời kỳ thịnh vượng. Hoàng hậu mang lại bình yên cho nhà vua của bà và cho đất nước. Một sự bình yên sâu thăm thẳm như thể... bóng tối.

Hòa bình này cũng có ngày bị phá vỡ, bởi những người khổng lồ chẳng bao giờ tha thứ cho vua Vendrick vì hành động bạo ngược phi lý của ngài, và vì thứ quan trọng mà Vendrick cướp đi của họ. Dẫn đầu bởi một Cự nhân vương, những người khổng lồ tập hợp binh lực vượt đại dương đổ bộ xuống bờ biển phía bắc của Drangleic, dấy lên một cuộc đại chiến mới để báo thù. Cuộc chiến dai dẳng kéo dài nhiều thế hệ phàm nhân. Sự tàn phá của chiến tranh lấy mất đi huy hoàng của Drangleic và bỏ nó lại trong điêu tàn. Chiến tranh sau cùng cũng kết thúc khi Cự Nhân vương tử trận dưới tay một anh hùng không rõ tên.

Giữa sự tàn phá của chiến tranh, ngọn lửa bắt đầu tàn lụi, sự trỗi dậy của lời nguyền Undead mang đến thêm hỗn loạn và bóng tối bao trùm vương quốc. Nhà vua bằng linh hồn vĩ đại của mình giữ cho lời nguyền không xâm lấn tâm trí. Cũng như cựu vương Ánh sáng trong quá khứ, Vendrick phủ nhận tiến trình của tự nhiên rằng bóng tối thay thế ánh sáng và thời đại của nhân loại sẽ sẽ đến. Tuy nhiên Vendrick từ chối việc từ bỏ quyền lực và hy sinh bản thân để thắp lại ngọn lửa, ngài cố sức tìm kiếm một giải pháp thứ ba. Nhà vua lưu đày những undead đến một pháo đài xa xôi đồng thời cùng với anh trai mình là lãnh chúa Aldia, cả hai thực hiện vô số thí nghiệm để tìm kiếm bản chất thực sự của thế giới và một cách để phá vỡ vòng lặp ánh sáng - bóng tối. Nhưng tất cả đều thất bại và thời gian đang cạn dần. Vua Vendrick vẫn từng ngày suy yếu.

Giữa những hỗn loạn đó, nhà vua biến mất, ngài mang theo nhẫn, vương miện, bỏ lại ngai vàng, lâu đài, vương quốc và cả hoàng hậu. Ngài nhận ra bản chất của người đàn bà với sắc đẹp không gì sánh kịp kia, một đứa con của Cổ thần của Thâm Uyên, một mảnh nhỏ xíu của bóng tối, nó quá yếu đuối nên thèm khát quyền lực hơn tất thảy. Từ đây vua Vendrick dày công dệt nên một câu đố với nhiều mảnh ghép cùng tầng tầng lớp lớp rào cản, để những sinh vật thuộc về bóng tối và cái chết không bao giờ có thể với tới. Hy vọng một ngày kia một kẻ xứng đáng, mang theo sức mạnh to lớn sẽ chạm tay tới ngai vàng của ham muốn, của sự sống (thực ra là một cái lò đốt giống như lò lửa Khởi Nguyên, kẻ gánh trên vai ham muốn được sống của cả thế giới từ bỏ ham muốn của mình và tự hy sinh trong lò lửa này), "vì lời nguyền của cuộc sống chính là lời nguyền của ham muốn" và làm việc mà Vua Vendrick không thể làm, thắp lại ngọn lửa của thế giới, để vòng lặp lại tiếp tục.

Vua Vendrick lùi sâu vào hầm mộ Undead Crypt. Ở đây ngài dành những ngày tháng còn lại hối tiếc cho sự mù quáng của mình, vây xung quanh là vô số tượng người ngồi hướng ánh mắt về phía vua Vendrick như thể đang phán xét. Sau cùng thì lời nguyền Undeath cũng chiếm lấy vị quân chủ, bản án dành cho ngài là biến thành một khối thịt di động khô héo, trần trụi và hoàn toàn mất ý thức. Kẻ gánh chịu nguyền, người chơi, khi tìm thấy Vendrick có thể lựa chọn giải thoát vị vua đã lụi tàn này khỏi sự nhục nhã hoặc để mặc ông ta tiếp tục thực thi bản án của mình.

Advertisement