Wikia Darksouls
Advertisement
Vamos
Quotebg.pngQuotebg2.png
"Be gone with you! ...You'll spoil my focus."
— Vamos

Vamos là một nhân vật trong Dark Souls. Ông là một thợ rèn với vẻ ngoài là một bộ xương khô. Vamos được lồng tiếng bởi Daniel Flynn, cũng là người lồng tiếng cho Solaire of AstoraGiant Blacksmith

Vị trí[]

Người chơi có thể tìm thấy Vamos ở tận đáy của The Catacombs sau khi đi xuống từ bậc thang xoắn ốc và đến được một cái hố sâu. Khi gặp được Vamos, ông sẽ mở một lối thoát ra dẫn tới thung lũng của các wheel skeleton.

Sơ lược[]

Vamos là thợ rèn duy nhất ở khu vực The Catacombs. Nếu người chơi rời khỏi Catacombs và đến được Tomb of the Giants thì sẽ mất một khoảng thời gian dài mới có thể quay lại gặp Vamos, cho nên việc sửa chữa trang bị ở chỗ ông là điều vô cùng cần thiết. Ông cũng là thợ rèn duy nhất có thể ép nguyên tố vũ khí theo hệ Fire (nếu đưa Large Flame Ember) và hệ Chaos (nếu đưa ông Chaos Flame Ember).

Cốt truyện[]

Không có quá nhiều thông tin về lai lịch của Vamos bởi các nhân vật khác trong trò chơi cũng không biết đến sự tồn tại của ông. Ngoài tính cách phản xã hội, ít nói và không thích giao du thì người chơi có thể chú ý đến Royal Helm mà ông sở hữu. Từ đó có thể đoán được ít nhiều về gia thế trong quá khứ của ông có thể liên quan đến một dòng dõi hoàng gia cổ xưa nào đó.

Wares[]

Item Tập tin:Homeward Bone.png
Homeward Bone
Souls 500

Upgrade Material Tập tin:Titanite Shard.png
Titanite Shard
Souls 800

Ammunition Standard Arrow
Standard Arrow
Large arrow
Large Arrow
Wooden arrow (1)
Wooden Arrow
Souls 10 50 3
Ammunition Standard bolt
Standard Bolt
Heavy bolt
Heavy Bolt
Wood bolt
Wood Bolt
Souls 30 100 10

Character information[]

Health and souls[]

HP Soul
NG NG+ NG NG+
945 1,916 1,000 4,000

Hệ phòng thủ[]

Thủ vật lí Thủ nguyên tố Chống chịu
Regular Defense Strike Defense Slash Defense Thrust Defense Magic Defense Fire Defense Lightning Defense Poison Resistance Toxic Resistance Bleed Resistance
268 201 268 335 206 181 288 S S S

Các chỉ số trên được trích dẫn từ nguồn FuturePress's Official Dark Souls Strategy Guide

Rơi[]

Vật phẩm Tập tin:Wpn Hammer of Vamos.png
Hammer of Vamos
Tập tin:Royal Helm.png
Royal Helm
Tỉ lệ rơi 100% 100%

Hội thoại[]

Nhấn vào để xem
Chào hỏi Be gone with you! ...You'll spoil my focus. (Ngươi làm ta mất tập trung quá, hay đi ra chỗ khác đi!)
Chào hỏi x2 ...What's that, then? Need some smithing? Then produce me some wares! (Gì nữa đây? Cần rèn đồ à? Vậy thì ta sẽ lấy thù lao!)
Rời đi mà không mua vật phẩm Well, what was that about? Don't be coming around here without a good reason!  (Thế này là sao? Nếu không có gì tốt thì đừng lảng vảng ở đây!)
Rời đi sau khi mua vật phẩm If that'll be all, then be gone with you, you'll spoil my focus... (Nếu xong xuôi rồi thì hãy đi đi, ngươi sẽ làm ta mất tập trung...!)
Chào hỏi sau khi đã rời khỏi khu vực Bah! You rotten scoundrel! (Haaa, tên vô lại nhà ngươi!)
Rời đi giữa chừng Now where've you gone? (Này người đi đâu vậy?)
Chào hỏi sau khi rời giữa chừng ...You've got rotten manners. If it be smithing you need, then produce your wares. (Ngươi đã xử sự không đẹp rồi đấy. Nếu ngươi cần rèn đồ thì ta vẫn sẽ lấy thù lao.)
Large Flame Ember Hmph? Why, is that...... An ember from New Londo...... And a fine ember it be... What do you say? Why not leave it with me? I'll give you a flame to feast your eyes upon. (Chờ đã? Cái đó là... một khối ember từ New Londo... và nó có lửa... Ngươi sẽ làm gì nào? Sao không đưa nó cho ta nhỉ? Ta chắc rằng con mắt trần tục của người sẽ thấy được ngọn lửa kiệt tác do ta tạo ra.)
Từ chối đưa Hmm, yes, I see... Well, do not hesitate if you should change your mind... (Hmm, thôi được rồi... Nhưng nếu ngươi đổi ý thì cứ quay lại đây...)
Đồng ý đưa Yes, yes, very well! We'll get these old bones to work! Keh heh heh! (Đúng vậy, rất đúng đắn! Công việc thật sự bắt đầu rồi đây! Ha ha ha!)
Chaos Flame Ember ...Hmph? Why, that's......an ember unlike any that I have seen......a very curious pattern...... Could it be the flame of the legendary witch? ...I know! Suppose you left that ember with me? Old Vamos would never let you down, no, not ever! (Hmm, Sao khối ember này lại không giống với những cái trước đây nhỉ... hoa văn của nó trông rất lạ... Hay nó là ngọn lửa của vị phù thủy huyền thoại? Ta biết rồi! Hay là ngươi hãy để nó lại đây đi, ta cần nghiên cứu kĩ hơn, tên Vamos già cả này sẽ không làm ngươi thất vọng đâu, không bao giờ!)
Từ chối đưa Hmm, hmm... Fine, then... I doubt you'd even...bah, forget it... These bones won't fail me anytime soon. I'll come across another, eventually... Keh heh heh heh heh! (Hmm, ổn thôi, ta đã nghĩ rằng ngươi sẽ... mà thôi quên đi. Ta không phiền lòng đâu. Rồi ta sẽ có một cơ hội khác thôi, ha ha ha ha!)
Đồng ý đưa Yes, splendid, splendid indeed!... My, oh, my! You precious little thing... (Tốt lắm, rất tốt! Ôi, thứ báu vậy quý giá...)
Có các ember khác Hmph? Why, you have......an ember, do you? Ahh, forget about it. I don't deal with that kind. What has gone wrong with embers these days? (Hmm, ngươi có một... khối ember à? À mà thôi. Ta không tiếp xúc với những loại như vậy. Sao các khối ember ngày nay lại trông như thế nhỉ?)
Trò chuyện ...Hmph! I'm here to smith, not to chit chat. ...I've told you, I'm here for the trade, not for the talk! ...Enough with your presence. It disturbs me. (Hmm, ta ở đây để rèn, không rảnh để tán gẫu đâu... Ta đã nói rồi, chỉ có công việc, không trò chuyện gì cả!)
Trò chuyện x2 Well, you are a persistent one, are you not? But I'm afraid I'm a mere blacksmith, it's just me and my trade. I would be of no help to a righteous warrior such as yourself. (Ngươi có vẻ lì nhỉ? Nhưng mà ta đã nói rồi, ta chỉ là một thợ rèn, tìm đến ta chỉ có công việc. Còn các vấn đề khác thì ta không can dự.)
Trò chuyện x3 I've told you, I have nothing to discuss... (Ta đã nói rồi, không có gì để bàn cả...)
Trò chuyện x4 If I have anything to offer, it's my smithing, and nothing more. (Nếu ngươi thật sự cần gì về rèn thì hãy nói, còn không thì thôi)
Trò chuyện x5 I'd be of more help with that ember from New Londo, of course... It's a shame the whole place was flooded... (Ta sẽ thấy tốt hơn nếu có khối ember từ New Londo... Tiếc rằng cả khu vực đó đã ngập cả rồi...)
Trò chuyện x6 I've told you, I have nothing to discuss... If I have anything to offer, it's my smithing, and nothing more. (Ta đã nói bao nhiêu lần rồi, không có trò chuyện gì cả. Chỉ có rèn và rèn, còn không thì thôi)
Trò chuyện x7 Speaking honestly, I must say that I'm at my very limit. There's no more work to be done. Ahh, unless I had the flame of that legendary witch... But that would require a visit to Lost Izalith. Impossible... (Nói thật thì ta cũng đã đến giới hạn của mình rồi. Không có nhiều việc để làm được nữa. À, trừ khi ta có được ngọn lửa của vị phù thủy huyền thoại... Nhưng để có nó thì phải đến được Lost Izalith. Điều đó là không thể...)
Bị tấn công Trying to cause trouble, are you? I am Vamos the blacksmith, and I'm no bag of bones! (Ngươi đang tìm đến sự rắc rối đấy! Ta là thợ rèn Vamos, không phải một đống xương!)
Bị kết liễu Curses... (Thật đáng nguyền rủa...)

Thông tin khác[]

  • Vamos cho rằng Large Flame Ember là từ New Londo mặc dù vị trí của nó là ở Demon Ruins.
  • "Vamos" nghĩa là "we go" hoặc "let's go" trong Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, nó cũng là tên một thị trấn nhỏ ở Crete, Hy Lạp.
  • Sự thật là Vamos không hề đập búa vào vũ khí về trên cái đe của ông không chứa vật thể nào.
  • Vamos có ngoại hình rất khác so với các bộ xương ở cả khu vực CatacombsTomb of the Giants, ông có thân hình vạm vỡ và một bộ râu bằng xương.
  • Trong phiên bản Remastered của Dark SOuls, một bonfire được bổ sung cạnh vị trí của ông.
  • Theo như mô tả của Royal Helm của Vamos, cộng thêm mô tả của Gyrm Helm, và định nghĩa về tộc Gyrm trong Dark Souls II Collector's Edition Guide có thể chỉ ra rằng Vamos thuộc tộc người Gyrm. Điều này cũng lý giải về ngoại hình vạm vỡ, kĩ thuật rèn và cả tính cách thô bạo của ông với người chơi.
Vamos_Intro

Vamos Intro

Khoảnh khắc Chosen Undead gặp mặt Vamos

Advertisement