Wikia Darksouls
Advertisement
Seath - Rồng Không Vảy
Seath-the-Scaleless
Vị trí Văn Khố của Công Tước
Động Thủy Tinh
Rơi Mảnh Linh Hồn của Chúa Tể
Đại Kiếm Ánh Trăng (chặt đuôi)
Chỉ số sinh mệnh
NG 5,525
330 (đuôi)
NG+ ~8674
Điểm linh hồn
NG 60,000 NG+ 120,000

Seath, Con Rồng Không Vảy là một trùm trong Dark Souls.

Vị Trí[]

Người chơi sẽ gặp Seath lần đầu trong Văn Khố của Công Tước và dứt điểm cuộc chiến với ông ta tại Hang Pha Lê.

Mục tiêu[]

Undead Được Chọn phải đánh bại Seath để lấy Mảnh Linh Hồn của Chúa Tể, qua đó hoàn thành Lordvessel.

Truyền Thuyết[]

Dark Souls[]

Con Rồng màu trắng duy nhất, Seath Trần Trụi đã tự bóp chính đồng loại của nó, hợp sức với Gwyn trong cuộc chiến chống lại loài Rồng Bất Diệt. Seath có được một khối Pha lê Nguyên Thủy, một kho báu thiêng liêng mà ông ta cướp được sau khi bóp chết loài Rồng, mang lại cho Seath sự bất tử và biến ông thành một "Undead đích thực" (theo lời của pháp sư vĩ đại Logan Mũ lớn, do "không vũ khí phàm tục nào tổn hại đến ông ta" và ông "hoàn toàn tách khỏi cái chết"). Sau chiến thắng, Chúa tể Gwyn tưởng thưởng cho Seath bằng việc phong hiệu Công Tước cho ông ta, ban cho Seath một Văn Khố, và tách một phần Linh Hồn Chúa tể của mình trao cho Seath vì công lao của con rồng này trong cuộc chiến.

Sau khi trở thành đức ông Công Tước, Seath trở nên bị ám ảnh bởi thí nghiệm và nghiên cứu, ông tập hợp về vô số cuốn sách (mặc dù Seath không hề có mắt, những maiden chắc hẳn đã đọc sách cho ông ta nghe), vô vàn tri thức từ khắp mọi nơi trên thế giới, đắm chìm trong cả bể kiến thức cho đến một lúc nào đấy thì hóa thành kẻ điên. Nhưng thực sự thì Seath tìm kiếm điều gì? Có giả thiết cho rằng ông ta tìm kiếm sự bất tử do bản thân sinh ra là một con rồng không có vảy, Seath không có được sự bất diệt như những đồng loại của mình. Nhưng Seath đã có được Khối Pha Lê Nguyên Thủy, ông ta không thể chết chừng nào khối pha lê còn được bảo tồn, vậy nghiên cứu bất tử để làm gì. Lại nói Seath là đồng loại của Rồng Bất Diệt, câu hỏi đặt ra là nếu trước khi có được khối pha lê, việc Seath đến một ngày nào đó cũng phải chết, mà như ta đã biết rằng trước khi có màn debut của Lửa, các thái cực đối lập là Sự Sống và Cái Chết không hề tồn tại, nếu Seath có thể chết thì ông ta cũng chẳng phải sinh vật thuộc về Thời Đại Thượng Cổ, có thể cũng chẳng phải là Rồng Bất Diệt, ông ta hẳn phải ra đời sau khi có ngọn lửa, và việc ông làm có lẽ cũng chẳng phải là hành động phản bội. Cũng có thể Seath tìm kiếm bí mật của sự sống, có lẽ điều này lý giải việc các Tư tế của Seath, các Channeler tỏa đi khắp nơi trên thế giới để tìm bắt đối tượng thí nghiệm mà trong đó đáng lưu ý là các thiếu nữ (ngay cả các nàng hầu gái của Nữ Thần Gwynevere - Công Chúa Ánh Dương cũng bị nhắm tới). Những thí nghiệm này tạo ra sản phẩm là nhiều dạng sống mới như Golem Pha lê, Pisaca hay Bướm Ánh Trăng (Moonlight Butterfly), thậm chí là Đứa Con Lai Priscilla, một sinh vật lai có dạng người, một thiếu nữ mang một số đặc điểm của rồng, cũng được cho là sản phẩm của Seath. Nhưng vì sao nghiên cứu những điều ấy? Vì ông ta điên, hay vì muốn mình được như những con Rồng Bất Diệt thực sự, hay vì giúp Gwyn tìm ra một con đường để phá giải lời Nguyền Undeath như lãnh chúa Aldia trong phần Dark Souls II cố làm vì người anh em của mình là Vua Vendrick? Tât cả tùy thuộc vào kiến giải của từng người chơi.

Seath cũng được xem là ông tổ của Ma Pháp Sorcery, và dạng thức Ma Pháp cao cấp hơn gọi là Ma Pháp Thủy Tinh, ông được Pháp sư vĩ đại Logan Mũ lớn cực kỳ ngưỡng mộ.

Dark Souls II[]

Vào thời gian xảy ra các sự kiện trong Dark Souls II, cũng như các vị Chúa tể Khởi Nguyên khác, cái tên Seath, Con Rồng Không Vảy cũng đã chìm vào quên lãng từ lâu, nhưng cũng có những ký ức về ông còn đọng lại, cũng như Ma Pháp (Sorcery) một di sản lớn của Seath vẫn là một phần quan trọng của thế giới. Pháp sư Carhillion of the Fold cũng từ đề cập rằng Ma Pháp được sáng tạo ra bởi một "Sinh vật trắng vĩ đại", nhưng cũng thừa nhận rằng chẳng ai biết điều này có phải là sự thật hay không.

Lưu ý[]

  • Trong lần chạm trán đầu tiên ở Văn Khố của Công Tước, Seath bất bại do tác dụng của khối Pha Lê Nguyên Thủy. Người chơi tất yếu sẽ bị Seath giết chết[note 1], tuy nhiên Linh hồn và Nhân tính có thể được bảo toàn bằng Nhẫn Hiến Sinh hoặc nếu người chơi bị giết bởi Nguyền Chú thì phải có Nhẫn Hiến Sinh Hiếm mới có thể tránh bị trừ điểm sinh mệnh. Ngoài ra thì có thể chạy về phía cửa khói (Fog door) để thoát ra ngoài, tránh bị giết, nhưng sau này muốn đi tiếp, người chơi phải quay lại căn phòng và chấp nhận cái chết bởi tay Seath. Bất kể người chơi tấn công Seath thế nào hay nhiều máu ra sao, cái chết là không thể tránh khỏi.
  • Đòn tấn công của Seath có thể bắn xuyên qua Fog door ở lần giao chiến đầu tiên.
  • Nếu người chơi chặt được đuôi của Seath sẽ nhận được thanh Đại Kiếm Ánh Trăng, tuy nhiên để làm điều này nên đánh vào phần chóp đuôi, không nên đánh vào khúc giữa vì chỗ này được coi là cơ thể chính, đánh vào đây sẽ không chặt được đuôi và vì thế không nhận được món vũ khí huyền thoại trên.

Chiến thuật[]

Trong cuộc chiến này người chơi sẽ tìm thấy Khối Pha Lê Nguyên thủy phát sáng ở góc trong cùng của gian phòng đấu boss, nếu nó bị hủy, Seath sẽ có thể bị hạ.

Luôn đứng về một bên của Seath sẽ giúp người chơi tránh khỏi những đòn tấn công từ hơi thở của ông ta, Seath cũng sẽ không dễ gì đánh trúng người chơi bằng móng vuốt hoặc bằng đuôi.

Chỉ sử dụng một cây cung để giao chiến với Seath cũng có thể có một chiến thắng hay. Giữ khoảng cách đủ xa với Seath và người chơi có thể bắn từ bốn đến 5 mũi tên trước khi ông ta tiến lại gần, cái nguy hiểm nhất trong chiến thuật này chỉ là lúc băng qua Seath để tạo khoảng cách.

Đòn tấn công tầm xa duy nhất của Seath là Tia Nguyền Chú tầm xa. Nếu người chơi đứng cách xa Seath, có thể nhử ông ta dùng chiêu này và chạy vào tấn công cơ thể hoàn toàn phòng bị của Seath khi thực hiện đòn này.

Chiêu Thủy tinh Nguyền Chú Bạo phát (xem bên dưới) chỉ xuất hiện khi Seath không thể chạm tới người chơi bằng bất cứ đòn tấn công nào khác. Để ý thấy Seath đang co người lại tụ ma thuật thì người chơi nên bỏ chạy ra xa. Một số người chơi có sức kháng Nguyền Chú cao thì có thể đỡ một số cọc pha lê chồi lên, sau đó hồi máu ngay trước khi Seath ra đòn quật đuôi.

Một chiến thuật hay để lấy được thanh Đại Kiếm Ánh Trăng đấy là dụ cho Seath tự mình phá hủy khối Pha Lê Nguyên Thủy. Đứng nấp đằng sau khối pha lê, chờ cho Seath làm đòn Tia Nguyền Chú, khi thấy ông ta ngả đầu về phía sau chuẩn bị thực hiện đòn này thì bắt đầu chạy vòng ra sau đến chóp đuôi của Seath. Khi Seath bắn tia Nguyền Chú phá hủy khối pha lê, việc mất đi sự bất tử sẽ khiến ông ta choáng và bất động vài giây, tạo cơ hội cho người chơi chém đứt cái đuôi trong ba đến bốn đòn nếu lực sát thương của họ đủ lớn.

Và cần nhớ rằng Seath có sức kháng cự Ma thuật cao gấp ba lần sức kháng cự lửa và sét của chính ông ta, vì thế, Ma Pháp, vũ khí Ma Thuật (Magic Weapons), vũ khí Bùa phép (Enchanted Weapons) gây sát thương khá thấp. Một ngọn lửa Phóng Hỏa Thuật cực đại với chiêu Phát hỏa (Combustion) hoặc Đại Phát Hỏa (Great Combustion) sẽ đốt rụng đuôi của Seath chỉ trong ba đòn, đồng thời cho phép người chơi phần nào điều khiển được đích nhắm của mình.

Thông tin về Trùm[]

Đòn tấn công[]

Tia Nguyền Chú tầm gần[]

Dmg phy Dmg mag Dmg fire Dmg lght Tấn công Có thể gạt Theo sát Tốc độ
0 564 0 0 Đập Không Cả hai hướng Trung bình

Một trong các đòn Nguyền Chú của Seath: Seath sẽ bắn một chùm tia sáng gây tích tụ Nguyền Chú từ miệng và kéo thành một đường vòng cung gần sát cơ thể của mình. Những nơi chùm tia sáng chạm tới sẽ có những mũi pha lê nhọn tua tủa trồi lên.

Pha Lê Nguyền[]

72 0 0 0 Đập
Nguyền: 2
Không Cả hai hướng Trung bình

Pha lê trồi lên từ đòn các đòn tấn công bằng tia Nguyền Chú của Seath, không thể đỡ được và gây thiệt hại theo thời gian, đồng thời tích tụ Nguyền Chú lên người chơi.

Thủy tinh Nguyền Chú Bạo Phát[]

144 480 0 0 Đập Không Không Trung bình

Đòn tấn công nguy hiểm nhất của Seath: Sau một vài giây co người tụ năng lượng, Seath sẽ vươn mình và giải phóng cọc pha lê từ trong cơ thể về tất cả mọi hướng. Chiêu bạo phát này gây thiệt hại hơn nhiều so với thủy tinh Nguyền Chú bình thường và dĩ nhiên, rất khó tránh né. Cách duy nhất để tránh là lưu ý khi Seath bắt đầu co mình lại phải chạy ngay ra thật xa, ngoài tầm đánh của chiêu này.

Đòn đập đuôi[]

612 0 0 0 Đập Không Không Trung bình

Seath sẽ tấn công bằng đuôi nếu người chơi đứng quá gần một trong ba cái đuôi của ông ta quá lâu. Có 2 biến thế khác nhau của đòn tấn công này, một là Seath liên tục dập đuôi xuống mặt đất, cách kia là dùng đuôi để quét. Người chơi có thể trúng đòn này liên tiếp nhiều phát, gây bất động vì choáng. Đòn này cũng có tầm tấn công rất rộng, nhưng người chơi cũng có thể thu hẹp tầm tấn công của nó bằng cách chặt đuôi.

Tia Nguyền Chú tầm xa[]

0 570 0 0 Đập Không Không Trung bình

Có tác dụng tương tự như tia Nguyền Chú tầm gần, có điều đòn này bắn thành đường vòng cung cách xa Seath hơn so với tia tầm gần.

Tia Nguyền Chú bắn thẳng[]

0 575 0 0 Đập Không Không Trung bình

Biến thể cuối cùng của tia Nguyền Chú, Seath bắn một chùm tia thẳng quét từ vị trí của ông ta cho đến hết căn phòng về hướng của người chơi.

Đòn cào bằng tay[]

624 0 0 0 Đập Không Bên phải Trung bình

Seath sẽ dùng tay trái hoặc phải để cào người chơi. Dòn này gây sát thương rất đáng nể và chỉ có thể đỡ bằng khiên có độ ổn định cao, nhưng đồng thời đòn này cũng khá dễ né do tầm sát thương của nó tương đối hẹp.

Sức phòng thủ[]

Phòng ngự vật lý Phòng ngự nguyên tố Sức kháng cự
Phòng thủ bình thường
Chống đập
Chống chém
Chống đâm
Phòng thủ ma thuật
Chống lửa
Chống sấm sét
Chống độc
Chống cực độc
Chống chảy máu
345 345 345 345 690 207 207 S S S

Vật phẩm rơi[]

Vật phẩm
BequeathedLordSoulShard

Mảnh Linh Hồn của Chúa Tể
Wpn Moonlight Greatsword

Đại Kiếm Ánh Trăng
Tỷ lệ rơi 100% Chặt được đuôi

Thành tích/cúp[]

Cúp Seath Rồng Không Vảy Người chơi sẽ nhận được cúp Seath - Rồng Không Vảy, cúp bạc và 25 điểm sau khi đánh bại Seath.

Thư viện ảnh[]

Nhạc nền[]

Seath_the_Scaleless_-_Dark_Souls_Soundtrack

Seath the Scaleless - Dark Souls Soundtrack

Thông tin phụ[]

  • Hồi phục ở lửa Bonfire trong ngục một khi người chơi chết trong phòng của Seath. Nghĩa là họ sẽ không bị chuyển đến ngục nếu Seath đánh bại họ ở bên ngoài phòng của ông ta.
    • Giống như trên, nếu Logan Mũ Lớn tiêu diệt người chơi cũng trong căn phòng đó thì họ sẽ hồi sinh trong ngục.
  • Một khi người chơi cắt được đuôi của Seath nó sẽ không biến mất, và tồn tại sau khi ông ta chết.
  • Mặc dù bị mù, phép Im Lặng và Nhẫn Rồng Ngủ không bảo vệ người chơi khỏi bị phát hiện bởi Seath.
  • Tên của Seath giống với một nhân vật trong King’s Field (thần/giống với thần).
    • Nỗi ám ảnh với ma thuật của ông ta và Logan Mũ Lớn ám chỉ trong King’s Field; đặc biệt là Vua Rinehart Đệ Tam (một bậc thầy về ma thuật).

Ghi chú[]

Advertisement