Wikia Darksouls
Advertisement
Guardian lightning

Boss Sanctuary Guardian sử dụng skill có LDmg.

Dmg lght

Lightning Damage (LDmg) là một trong các dạng sát thương có thể gây ra trong game Dark Souls.

Thông tin tổng quát[]

Lightning Damage là một và ít gặp nhất trong 3 dạng sát thương nguyên tố của Dark Souls. Tuy nhiên, LDmg gây sát thương cao hơn một chút so với 2 loại sát thương anh em của nó, nguyên nhân có lẽ là hầu hết các giáp trong Dark Souls đều kháng LDmg yếu hơn.

LDmg tấn công kẻ địch ở xa rất tốt (tốt hơn rất nhiều so với Fire Damage). Có người nói rằng LDmg gây sát thương rất hiệu quả khi gặp rồng, điều này cũng đúng vì hầu hết rồng có Lightning Defense (LDf) khá thấp.

Phòng thủ[]

Def sorc lght
Để giảm lượng LDmg nhận vào thì người chơi phải có chỉ số Lightning Defense (LDf).

Chỉ số[]

Tăng chí số cơ bản cũng giúp người chơi tăng LDf được phần nào. Ngoài ra, việc trữ Humanity cũng giúp tăng một chút FDf.

Trang bị[]

Giáp[]

  • Wanderer Set  có LDf cao nhất trong số giáp tân binh.
  • Có một số bọ giáp nhẹ cho LDf khá cao, ví dụ như: Dingy Set, Maiden Set, Big Hat's Set, và Black Sorcerer Set.
  • Hầu hết giáp trung không có LDf cao, 2 bộ cao đề cử là Silver Knight Set và Iron Set.
  • Trừ Black Iron Set và Golem Set thì tất cả các giáp nặng còn lại đều có LDf rất cao.
  • Ngoài ra, nếu người chơi muốn có LDf cao nhất thông qua các trang bị riêng lẻ thì có thể kết hợp các món: Big Hat, Dingy Robe, Smough's Gauntlets và Maiden Skirt. TỔng LDf là 171 (không cao bằng MDf và FDf *T_T*).

​Nhẫn[]

  • 2 loại nhẫn có thể tăng LDf là Thunder Stoneplate Ring và Speckled Stoneplate Ring.

Khiên[]

  • Giống như giáp, hầu hết khiên trong Dark Souls đều có LDf khá thấp; chỉ có Effigy Shield là cho 90% block nhưng nó lại là khiên nhỏ.

Sử dụng trực tiếp[]

Miracles 

Những phép miracle sau đây gây 100% LDmg:

  • Great Lightning Spear
  • Lightning Spear
  • Sunlight Spear

Áp trực tiếp[]

LDmg có thể được áp trực tiếp vào vũ khí hệ Standard, Raw và Crystal (ngoại trừ vài món) bằng Gold Pine Resin và phép miracle Sunlight Blade trong một khoảng thời gian nhất định.

Rèn vũ khí[]

Người chơi có thể rèn vũ khí thành hệ Lightning để có thể gây LDmg vĩnh viễn thông qua thợ rèn Giant Blacksmith.

Vũ khí có sẵn[]

Nhiều vũ khí trong Dark Souls đã được áp sẵn LDmg mà không cần rèn:

  • Blacksmith Giant Hammer
  • Demon's Spear
  • Dragonslayer Spear
  • Giant's Halberd
  • Lightning Spear

Quân dụng khác[]

Bắn nỏ có thể gây LDmg nếu người chơi sử dụng Lightning Bolt.

Kẻ địch[]

Danh sách dưới đây là những NPC có thể gây FDmg:

Nhân vật[]

  • Giant Blacksmith
  • Solaire of Astora

Quái[]

  • Banshee
  • Batwing Demon
  • Bell Gargoyles (Anor Londo)
  • Titanite Demon
  • Wyvern

Boss[]

  • Dragon Slayer Ornstein và Executioner Smough
  • Sanctuary Guardian
Advertisement