Wikia Darksouls
Advertisement
Прекрасная Госпожа

Em của Quelaag, cũng được biết tới như là "Waifu", là một nhân vật trong Dark Souls.

Vị trí[]

Người chơi sẽ tìm thấy "Waifu" trong hang ổ của Quelaag, đằng sau một bức tường ảo ảnh trong căn phòng bên dưới của khối Chuông Thức Tỉnh thứ hai.

Vai trò[]

Em của Quelaag sẽ cho phép người chơi gia nhập hội Simp của Hỗn Mang. Cô ta cũng là người giữ lửa của bonfire Hang ổ của Quelaag, và có khả năng cường hóa bình Estus. Người chơi sẽ không thể giao tiếp được với Chị của Quelaag nếu không có chiếc Nhẫn của Phù thủy xưa (Old Witch's Ring) (Nghĩa là sẽ không có hội thoại nếu không có chiếc nhẫn này, tuy nhiên các vai trò của Chị của Quelaag không bị ảnh hưởng). Để thăng cấp trong hội Tôi tớ của Hỗn Mang, người chơi cần dâng Nhân tính cho Chị của Quelaag, với số lượng nhân tính được cung hiến tăng lên, bệnh tình của nhân vật này sẽ cải thiện và người chơi sẽ thấy Công nương xinh đẹp có nhiều sức sống hơn so với lần đầu tiên gặp cô ta.

Truyền thuyết[]

Chị của Quelaag, Công nương xinh đẹp là một trong những người con của Phù thủy xứ Izalith và là một "Người con gái của Hỗn Mang". Trong sự kiện thảm họa Ổ Hỗn Mang, Quelaag cùng chị của mình đã không kịp thoát ra trước khi Ngọn lửa Hỗn mang chạm đến họ, nửa thân dưới của hai người đều bị biến dị thành hình thù nhện quỷ gớm ghiếc, nhưng may mắn thay họ vẫn giữ được thần trí. Sau đấy, cả hai bỏ chạy khỏi thành phố thánh địa Izalith giờ đây đã chìm trong một biển dung nham và đầy những ma quỷ vốn dĩ là đồng bào của họ, và làm tổ ngay lối vào khu phế tích Izalith. Ở đây, hai người con gái của Hỗn mang thu nhận những nạn dân của Blight Town ngay gần đó làm tôi tớ. Những người này bị nhiễm một căn bệnh lạ do ký sinh trùng và chịu vô vàn đau đớn, Quelaag thì không mảy may động lòng , nhưng Công nương Xinh đẹp vì thương hại những con người này đã hút lấy mủ vàng từ những người bệnh, dù cho đã có sự cấm đoán của Quelaag (theo lời của Eingyi), việc làm này giúp những nạn dân được chữa khỏi bệnh tật, nhưng lại khiến chính Chị của Quelaag rơi vào tình trạng mù lòa và luôn đau ốm (Người chơi có thể thấy xung quanh khu vực Hang ổ của Quelaag có rất nhiều sinh vật như con người trần trụi và có phần đầu và lưng bị biến dạng do bệnh tật, đang quỳ và chắp tay hướng về chỗ The Fair Lady vái lạy). Vì sự sống còn, người chơi đã hạ sát Quelaag, người thân duy nhất còn ở bên Công nương. Trên con đường từ cống ngầm The Depth vào đến phế tích Izalith, người chơi đã đụng độ ba lần và đều hạ thủ một kẻ xâm lăng là Kirk, Hiệp sỹ Gai, một Bóng ma Hắc ám (Dark Wraith) khét tiếng. Nhưng thực ra vị Hiệp sỹ này là một Tôi tớ của Hỗn Mang, anh ta đã lừa con rắn Kaathe lấy Ngọc Mắt đỏ (Red Eye Orb) để xâm lăng kẻ khác nhằm một mục đích là cướp lấy Nhân tính (Humanity) của nạn nhân để mang về cho Công nương xinh đẹp thay vì đưa cho Kaathe, trong nỗ lực xoa dịu nỗi đau bệnh tật của cô, nhưng cuối cùng thì bị Undead được chọn giết chết, người chơi chỉ nhận ra điều này khi tìm thấy xác của Kirk trong góc căn buồng của Công nương. Và với hành động của mình, người chơi đã đẩy Công nương xinh đẹp vào tình trạng không những hấp hối, mù lòa mà còn hoàn toàn cô độc, không người chăm sóc, trong thế giới không hề có chỗ cho mình. Undead được chọn có thể vì lương tâm day dứt mà thế chỗ Kirk, tiếp tục đi kiếm Nhân tính (Humanity) để chữa bệnh cho Công nương xinh đẹp, hoặc là giải thoát nàng khỏi sự khổ sở và chịu đựng mòn mỏi. Điều ấy tùy thuộc vào người chơi.

Advertisement