Wikia Darksouls
Advertisement
Gwyndolin magic

Dark Sun Gwyndolin sử dụng skill có sát thương phép

Dmg mag

Magic Damage (MDmg) là sát thương phép, đây là một trong những dạng sát thương có thể gây ra trong game Dark Souls.

Thông tin tổng quát[]

MD là một trong 3 dạng sát thương nguyên tố và có sức mạnh lớn. MDmg có thể tạo ra khi người chơi sử dụng Miracles hay Sorceries; bên cạnh đó, các loại vũ khí hệ Magic, Enchanted, Divine và Occult cũng gây MDmg.

Trong Dark Souls, các quái có thể sử dụng MDmg thì bản thân chúng cũng có thể kháng MDmg rất tốt.

Phòng thủ[]

Def sorc lght

Để kháng MDmg thì trang bị người chơi phải có chỉ số Magic Defense (MDf), MDf càng cao thì kháng càng mạnh.

Chỉ số[]

Tăng chí số cơ bản cũng giúp người chơi tăng MDf nhưng hiệu quả không cao lắm ngoại trừ chỉ số Faith cho MDf cao nhất. Ngoài ra, việc trữ Humanity cũng giúp tăng một chút MDf.

Miracles[]

  • Magic Barrier và Great Magic Barrier Miracle có thể tăng chỉ số MDf lên rất cao.

Trang bị[]

Giáp[]

  • Trong số giáp tân binh thì Sorcerer Set có MDf cao nhất.
  • Giáp nhẹ có chỉ số MDf rất cao, tiêu biểu là Big Hat's Set, Painting Guardian Set và Xanthous Set. Dingy Set cho MDf cao nhất game khi được nâng cấp đủ.
  • Giáp trung hầu như có MDf thấp, có 2 bộ tạm chấp nhận được là Channeler's Set và Paladin Set.
  • Giáp nặng nhìn chung cũng có MDf tốt, Havel's Set và Guardian Set là 2 bộ giáp điển hình mà không cần nâng cấp.
  • Ngoài ra, nếu người chơi muốn có MDf cao nhất thông qua các trang bị riêng lẻ thì có thể kết hợp các món: Big Hat, Dingy Robe, Black Sorcerer Gauntlets, Maiden Skirt hay Blood-Stained Skirt. Tổng MDf là 253.

Nhẫn[]

  • 2 loại nhẫn có thể tăng MDf là Spell Stoneplate Ring và Speckled Stoneplate Ring.

Khiên[]

  • Khiên trung Crest Shield cho khả năng kháng đến 80%, 2 loại khiên khác là Havel's Greatshield và Crystal Ring Shield cho đến 90%.

Vũ khí[]

  • Mặc dù không cao nhưng vài vũ khí vẫn tăng MDf khi trang bị, bao gồm: Moonlight Greatsword, Dragon Greatsword, Dragon King Greataxe, Dragon Tooth, Drake Sword và Dragon Bone Fist.

Tấn công[]

Việc sử dụng đúng trang bị sẽ tăng thêm lượng MDmg cho người chơi so với mặc định:

Trang bị[]

  • Crown of the Dark Sun: tăng 10% tất cả sức mạnh phép thuật (trong đó có MDmg).
  • Crown of Dusk: tăng 20% MDmg cho Sorceries, Miracles và Pyromancies nhưng bù lại giảm MDf đến 30% (con dao 2 lưỡi).

Pyormancy[]

  • Power Within: tăng 40% tất cả sát thương gây ra (có cả MDmg), nhưng sẽ mất dần Hp.

Sử dụng trực tiếp[]

Crystal magic weapon01

Áp MDmg vào vũ khí

Spells[]

MDmg có thể được gây trực tiếp nếu người chơi sử dụng phép sorceries và miracles.

Phép Abyss Sorcery có thể gây cả MDmf và PDmf.

Miracles []

  • Emit Force 
  • Wrath of the Gods

Sorceries[]

  • Crystal Soul Spear
  • Great Soul Arrow
  • Great Heavy Soul Arrow
  • Heavy Soul Armor
  • Homing Crystal Soulmass
  • Homing Soulmass
  • Soul Arrow
  • Soul Spear
  • White Dragon Breath

Abyss Sorceries[]

  • Dark Bead
  • Dark Orb
  • Pursuers

Nâng cấp vũ khí[]

MDmg có thể được áp trực tiếp vào vũ khí hệ Standard, Raw và Crystal (ngoại trừ vài món) thông qua miracles hay sorceries trong một khoảng thời gian nhất định.

Miracles []

  • Darkmoon Blade

Sorceries []

  • Crystal Magic Weapon
  • Great Magic Weapon 
  • Magic Weapon

Rèn vũ khí[]

Việc rèn vũ khí thành những hệ thích hợp sẽ giúp vũ khí có được MDmg vĩnh viễn mà không cần sử dụng miracles hay sorceries (khi đó vũ khí sẽ gây được MDmg lẫn PDmg). Người chơi có thể nâng cấp thông qua thợ rèn Andre of Artorias và Rickert of Vinheim. Danh sách các loại bao gồm:

  • Divine
  • Enchanted Upgrade Path
  • Magic Upgrade Path
  • Occult Upgrade Path

​Người chơi cũng có thể tìm thấy vài trang bị đã được rèn hệ sẵn như Occult Club hay Enchanted Falchion mà không cần rèn thêm.

Vũ khí[]

Nhiều món vũ khí hiếm tuy không mang hệ Divine, Enchanted, Magic hay Occult nhưng bản thân chúng vẫn có thể gây được MDmg (khá tốt), sau đây là danh sách:

  • Astora 's Straight Sword
  • Channeler's Trident
  • Crescent Axe
  • Crystal Ring Shield
  • Darkmoon Bow
  • Grant
  • Greatsword of Artorias
  • Moonlight Arrow
  • Moonlight Butterfly Horn
  • Moonlight Greatsword
  • Stone Greatsword
  • Titanite Catch Pole
  • Velka's Rapier

Quái[]

Ở một số quái hay boss, khi chúng tấn công thì ta có thể đoán được rằng đón đánh của chúng có gây MDmg hay không thông qua việc nhìn hiệu ứng và lượng Dmg ảnh hưởng lên bản thân. Tuy nhiên, một số khác thì lại không gây ra MDmg mặc dù hiệu ứng là có vẻ giống. Ví dụ điển hình là quái Serpent Mage, boss Black Dragon Kalameet hay boss Demon Firesage.

Advertisement