Wikia Darksouls
Advertisement
Darks-souls-nito-cutscene

Nito, Đệ nhất Tử giả

Các Lords (Chúa tể) là bốn thực thể đầu tiên tìm ra Lord Souls ở gần First Flame. Họ bao gồm Nito, Witch of Izalith, Gwyn, và Furtive Pygmy.

The Witch of Izalith

Izalith, mẹ của những Daughters of Chaos và là phù thủy đầu tiên tận dụng được sức mạnh của First Flame

Gwyn

Gwyn, Chúa tể Ánh dương

Furtive Pygmy

Pygmy Nhỏ bé, nhân vật gần như bị lãng quên bởi thế giới

Sơ lược[]

Thuở sơ khai[]

Người ta hầu như không biết rõ về cuộc sống của các Chúa tể trước khi phát hiện ra Ngọn lửa đầu tiên. Tuy nhiên Gwyn có một người chú là Allfather Lloyd, và Phù thủy Xứ Izalith cũng đồng hành cùng những người con gái của mình trong công cuộc tìm kiếm thành công Lord Souls. Vậy nên các vị Chúa tể khả năng cao đã tồn tại trước giai đoạn phát hiện ra Lord Souls.

Chiến tranh và săn đuổi loài Rồng[]

Với nguồn sức mạnh mới từ Lord Souls, ba vị Chúa tể đã tiến hành cuộc chinh phạt lên loài Everlasting Dragons. Cùng với đó là sự giúp đỡ của Seath, một con rồng bạch tạng không vảy đã đánh cắp Primordial Crystal và quay lưng lại với đồng loại của mình.

Để chống lại loài rồng, Gwyn đã phóng ra các tia sấm sét có đủ sức mạnh để làm tróc lớp vẩy cứng như đá của loài rồng. Phù thủy xứ Izalith cùng những người con gái của mình đã tạo ra những con bão lửa khổng lồ thiêu rụi cả vùng đất. Sau cùng, Chúa tể Nito đã thực hiện đòn kết liễu bằng cách phóng ra những luồng khí độc đầy chết chóc lên những con rồng còn sót lại. Chẳng bao lâu, loài rồng chính thức bị đánh bại nhưng không hoàn toàn biến mất, từ đó Age of Fire được ra đời.

Challenging Dragons

Tuyên chiến với loài rồng

Thậm chí sau khi cuộc chiến đã kết thúc, Gwyn vẫn mở ra nhiều cuộc săn lùng nhằm tận diệt các hậu duệ còn sót lại của loài rồng.

Age of Fire[]

Trong suốt thời kỳ này và sau đó đã diễn ra rất nhiều các sự kiện lớn, tuy nhiên vẫn không thể xác định được niên đại chính xác của thời kỳ này.

Lordran-large

Lordran, vùng đất của những Vị thần

Vương quốc Lordran chính thức được thành lập, và các Chúa tể được ban phát các vùng lãnh thổ riêng. Gwyn xây dựng một thành phố riêng là Anor Londo, nằm giữa trung tâm của Lordran, nơi sẽ được tiếp tục thừa kế và trị vì bởi những người con của ông, những Silver Knights trung thành, và những Vị thần khác. Những cái tên tiêu biểu là Four Knights of Gwyn - những vị hiệp sĩ quyền năng dưới trướng của ông và Four Kings - những vị vua được ban phát vùng New Londo nhờ vào tài năng được đánh giá cao bởi Gwyn.

Priscilla một cá thể con lai của rồng và thần đã được sinh ra trong thời đại này, sau này được tìm thấy ở một thế giới lạnh lẽo trong tranh được tạo bởi Ariamis. Priscilla sở hữu vũ khí Lifehunt Scythe, thứ mà các vị thần khác cũng phải khiếp sợ.

Vị Phù thủy cũng thành lập một nền văn minh mới ở Izalith, nhưng thông tin về quá trình hình thành và phát triển đều không được tiết lộ.

Seath cũng được ban phát một phần lãnh thổ riêng là Duke's Archives và cũng nhận được một phần từ linh hồn của Chúa tể Gwyn. Ông đã ở lâu đài của mình và dành tất cả công sức để nghiên cứu về nguồn gốc của sự bất tử mặc dù ông đã sở hữu Primordial Crystal. Các công trình nghiên cứu của ông đã trở thành nguồn cảm hứng cho các học giả tìm đến và phát triển ra các loại ma thuật mới.

Sự Lụi tàn chóng vánh của Ngọn lửa và Sự ra đời của Hỗn mang[]

Chúa tể Gwyn phát hiện ra rằng First Flame đang trở nên yếu dần theo thời gian, và vào một ngày không xa khi ngọn lửa hoàn toàn thiêu rụi thì Age of Dark sẽ bắt đầu.

Lo lắng trước sự trỗi dậy của Bóng tối và muốn duy trì Age of Fire. Phù thủy xứ Izalith đã tìm cách tạo ra một ngọn lửa mới. Tuy nhiên, Ngọn lửa Hỗn mang mới này lại vượt quá tầm kiểm soát và dần nuốt chửng vị Phù thủy cùng những đứa con của bà, sau đó hình thành một sinh vật mới được gọi là [Bed of Chaos]]. Hậu quả là sự ra đi của vị Phù thủy và sự biến đổi những người con còn sống sót thành các sinh vật ghê tởm trong đó có người con trai duy nhất bị biến thành Ceaseless Discharge. Tuy nhiên, Chaos Flame còn tạo ra một chung loài mới là Demons, điều này buộc Gwyn phải phát động một cuộc chiến mới nhằm chcoongs lại loài quỷ dữ này. Các Silver Knights đã chiến đấu với chúng trong suốt một khoảng thời gian đã dần bị thiêu rụi và trở thành các Black Knights.

Lo sợ về Age of Dark cùng sự lớn mạnh của loài người đang đến rất gần, Gwyn đã dẫn theo một số hiệp sĩ của mình đến Kiln of the First Flame, thực hiện sự hy sinh để tiếp tục kéo dài First Flame. Các Black Knights đi theo ông sâu đó đều biến thành tàn tro và chính Gwyn cũng trở thành một hollow.

Age of Fire đã được duy trì thành công nhưng nó lại kéo theo hàng loạt hệ quả khác. Điển hình là sự xuất hiện của lời nguyền Undead. Những cá nhân bị ảnh hưởng bởi lời nguyền này đều sẽ trở thành Undead và mang Darksign trên người từ khi sinh ra. Trong suốt cuộc đời của những Undead, họ sẽ liên tục được hồi sinh mỗi khi chết, nhưng thay vào đó họ sẽ dần mất đi nhân tính vốn có, nếu qua trình này kéo dài mà không được hồi phục thì đến cuối cùng họ sẽ mất luôn cả tỉnh táo và nhận thức của một con người

Hậu quả[]

Seath mặc dù không ảnh hưởng bởi lời nguyền nhưng ông cũng dần phát điên do bị ám ảnh bởi những thí nghiệm và kiến thức của mình tích lũy trong một thời gian dài. Những tùy tùng của ông luôn phải tìm kiếm và bắt cóc các thiếu nữ trên khắp vương quốc nhằm làm vật thí nghiệm. Cuối cùng, Seath cũng tìm ra được một phương thức trường sinh và bất khả chiến bại miễn là tạo vật pha lê vẫn còn nguyên vẹn. Thông qua những kiến thức của Seath, một phù thủy con người là Logan đã khám phá và tạo ra những ma thuật mới để tăng cường sức mạnh của bản thân, tuy nhiên về sau Logan cũng dần trở nên phát điên giống như bản thân Seath.

Người con trai cả của Gwyn cũng tạo ra sự bất ngờ khi anh đã phản bội lại các vị thần và chính thức liên minh với loài rồng. Từ đó danh phận của anh đã bị tước bỏ khỏi hoàng gia cũng như các tài liệu lịch sử và công trình kiến trúc về sau.

Darkstalker Kaathe, kẻ luôn chống đối với Gwyn đã tìm cách mang đến Age of Dark và muốn trở thành Dark Lord. Có lời đồn rằng chính Kaathe là kẻ đã du hành đến xứ sở Oolacile và dụ dỗ các cư dân nơi đây khai quật phần mộ của một tiền nhân. Điều này đã tạo nên sự bành trường của Abyss và khiến đất đai lẫn con người ở Oolacile dần bị nuốt chửng. Kaathe cũng len lỏi đến New Londo và dụ dỗ Four Kings bằng một thứ nghệ thuật hắc ám từ Dark Hand - thứ đã làm băng hoại các vị vua và các hiệp sĩ của họ. Trong nỗ lực ngăn chặn sự lan rộng của các Darkwraith, các vị thần đã quyết định làm ngập cả khu vực New Londo, mặc dù có thể ngăn chặn Bóng tối nhưng cái giá phải trả là toàn bộ sinh mạng của cư dân nơi đây.

Một trong bốn kỵ sĩ thân cận của Gwyn, Hiệp sĩ Artorias và chú sói Sif đã tạo nên một khế ước mới với các sinh vật của Abyss để anh có thể du hành được ở khu vực này, từ đó mở đường để săn lùng các Darkwraith. Artorias sau đó cũng đến Oolacile và chiến đấu trực tiếp với Abyss, tuy nhiên anh đã bị khuất phục và phải hy sinh chiếc khiên của mình để cứu Sif. Và kết quả là anh bị bóng đêm nuốt chửng hoàn toàn thân xác và dẫn đến mất trí.

Người chú của Gwyn Lloyd cũng thành lập nên Way of White, một tổ chức chuyên săn lùng các Undead.

Hậu quả là hầu hết các undead bị bắt đều được đưa vào tập trung ở các trại giam chuyên biệt nhằm giam giữ họ cho đến ngày tận thế. Tuy nhiên, một lời tiên tri từ xứ sở Astora đã tương truyền rằng một ngày nào đó một Chosen Undead được chọn và thừa hưởng ý chí từ lời tiên tri của Frampt, sẽ thoát ra trại giam và thực hiện thành công việc thắp sáng ngọn lửa. Cùng lúc đó, Kaathe cũng tạo nên một lời tiên tri khác rằng Chosen Undead này thay vào đó sẽ trở thành một Dark Lord và khai sinh ra Age of Dark.

Bốn Vị chúa tể[]

Gravelord Nito[]

Nito's Powers

Nito giải phóng luồng sức mạnh mang dịch bệnh và đầy chết chóc

Everlasting Dragons. Nhờ vào sức mạnh đặc trưng của Lord Soul, Nito đã phóng thích ra hàng loạt chướng khí chết chóc lên loài rồng.

Sau cuộc chiến, Nito trở về cư ngụ ở Tomb of the Giants, nơi mà ông có thể cai trị cái chết của mọi sinh vật. Nhằm lan rộng tư tưởng chết chóc, ông cũng tạo ra một giáo phái riêng và đặt lên là Gravelord Servant. Những cá nhân trong giáo phái hoàn thành tốt các nhiệm vụ ám sát và giết chóc ở các thế giới khác sẽ được Nito ban tặng Eye of Death.

The Witch of Izalith[]

Izalith's Powers

Vị phù thủy và những người con của bà tạo ra hàng loạt những cơn bão lửa trên vùng đất

Vị phù thủy đã sử dụng sứ mạnh lửa từ Lord Soul để tạo ra các cơn bão lửa lớn để chống lại Everlasting Dragons. Về sau bà truyền những phần linh hồn cho những người chơi bao gồm các Daughters of Chaos và một người con trai. Phủy xứ Izalith và các con của mình cùng mang một làn da trắng và môi màu xanh, tuy nhiên về vóc dáng thì bà có phần cao lớn hơn nhiều.

Khi ngọn lửa dần rơi vào giai đoạn lụi tàn, bà đã thử tạo ra một ngọn lửa mới để thay thế First Flame, nhưng nó đã phản tác dụng và lấy đi mạng sống của bà. Ngoài ra ngọn lửa này còn sản sinh ra giống loài demon và biến những người con của bà thành những sinh vật ghê rợn. Người duy nhất còn sống và giữ được sự tỉnh táo là Quelana, bà đã dạy chú thuật cho loài người và trở thành người khai sinh ra nghệ thuật sử dụng lửa.

Nhiều năm sau đó, loài demon ngày càng chết dần cho ngọn lửa hỗn mang cũng có dấu hiệu của sự lùi tàn giống với First Flame.

Gwyn, Lord of Cinder[]

Sunlight spear

Gwyn làm tổn thương đến lớp vảy của rồng bằng các tia sáng

Lord Soul của Gwyn cho phép ông tạo ra các tia sáng mặt trời đủ sức mạnh công phá lớp vảy cứng cáp của loài rồng. Chủng tộc của ông có ngoại hình vật lý vô cùng đa dạng tuy nhiên vẫn có những điểm chung như da trắng, sức mạnh và chiều cao vượt trội hơn so với loài người.

Gwyn trở thành vị vua đầu tiên của Lordran, và ông đã ban tặng những phần từ Lord Soul của mình cho Nito, Phù thủy xứ Izalith, Seath và cả Four Kings của New Londo. Ông cũng có bốn vị kỵ sĩ trung thành và một đội quân Silver Knights hùng hậu. Đao phủ Smough đáng ra cũng có thể trở thành một hiệp sĩ nhưng lại bị từ chối vì sự tàn bạo và khát máu của mình.

Trong sự lo sợ về Age of Dark, Gwyn đã hy sinh bản thân cho First Flame, kéo dài Age of Fire và trở thành Lord of Cinder đầu tiên. Tuy nhiên, bản thân của ông lại bị hóa thành một hollow.

Về sau, người con trai cả của ông đã chế ngự và thuần hóa được một stormdrake, và quyết định liên minh với hậu duệ của loài rồng. Điều này đã khiến hoàng gia vô cùng tức giận và tước bỏ hoàn toàn danh phận của anh ra khỏi phả hệ và các tài liệu lịch sử (mặc dù không phải bởi đích thân Gwyn).

Claiming The Dark Soul

The Pygmy có được Dark Soul, nguồn gốc của nhân tính

Furtive Pygmy[]

Những con người đầu tiên xuất hiện cùng Pygmy có ngoại hình trông giống những cái xác rỗng với cơ bắp teo nhỏ và da bọc xương. Mặc dù cũng có được Lord Soul như các chúa tể khác, Pygmy lại không nhận được một sự thay đổi trực tiếp nào từ Lord Soul này vì có lẽ đặc tính của nó rất khác biệt.

Furtive Pygmy có một vai trò rất lớn trong quá trình hình thành và phát triển của loài người nhưng lại không có nhiều tài liệu ghi chép lại về vấn đề này. Một ít thông tin mà người chơi biết được chủ yếu được kể từ Đại mãng xà Kaathe và một vài cư dân của Ringed City.

Thông tin thêm[]

  • Chưa từng có một nguồn thông tin nào tiết lộ về vợ của chúa tể Gwyn hoặc chồng của Vị phù thủy, vì vậy những đứa con của họ có là sản phẩm của việc phối ngẫu hay không vẫn chưa được sáng tỏ.
  • Trước thời điểm tạo ra Chaos Flame, những người con của Vị phù thủy đã được gọi là "Daughters of Chaos", và không ai biết nguồn gốc thật sự của cái tên này..
  • Xuất thân của Nito cũng là một bí ẩn, trong đoạn mở đầu, ta có thể thấy ông tự ra một chiếc áo choàng vào khoảnh khác ông chạm vào Lord Soul nhưng đây có phải là năng lực của ông đã có trước đó hay không thì cũng chưa rõ.
    • Trong Dark Souls II, Nito được đồn đoán là "kẻ mang đến cái chết đầu tiên" và tạo ra Fenito. Những cá thể giống như Fenito không thể chết đi theo cách thông thường và mang trong mình sứ mệnh trông coi Undead Crypt cũng như chống lại những kẻ đến đây xâm lược từ những thế giới khác.
  • Giới tính của Furtive Pygmy không bao giờ được đề cập trong trò chơi.
    • Tuy nhiên Miyazaki đã xác nhận Furtive Pygmy là nam trong một buổi phỏng vấn.
  • Mặc dù tuyên bố phục tùng cho Darkstalker Kaathe, nhứng cá nhân của hội nhà thờ ở Londor tin rằng bản chất thật sự của con người chính là hollow, dù ở trạng thái này con người đã hoàn toàn mất đi nhân tính của mình.
    • Dù vậy, điều này có vẻ không hoàn toàn chính xác vì không phải tất cả các dạng hollow đều do Darksign gây ra, chính bản thân của các Chúa tể trước khi có được sức mạnh của Lord Souls cũng đã từng là hollow.

Thư viện[]

Advertisement