Wikia Darksouls
Advertisement
Quotebg.pngQuotebg2.png
"Tuyệt diệu... Người đã đổ đầy Lord Vessel. Quả tình, một người kế tục xứng đáng, Người sẽ nên. Lòng mong mỏi của ta không vô ích... Ta cầu xin Người. Hãy kế vị Chúa tể Gwyn và thừa hưởng ngọn lửa của thế giới. Chúng ta chỉ còn có Người."
— Gwynevere

Gwynevere, Công chúa Ánh Dương, hay còn được biết đến là Gwynevere, Nữ hoàng Ánh dương, là một nhân vật trong Dark Souls. Bà là con gái của Chúa tể Ánh dương Gwyn.

Ngoại hình[]

Gwynevere xuất hiện trong Dark Souls là một mỹ nữ khổng lồ với mái tóc đỏ và khuôn mặt mỉm cười hiền hậu. Ánh Dương tỏa sáng rực rỡ phía sau thân mình của bà. Trong căn phòng diện kiến, Gwynevere nằm trên tọa trang hoàng lộng lẫy, thân mình tì trên một chiếc gối, mắt hướng nhìn Undead được chọn đang quỳ bên dưới.

Truyền thuyết[]

Dark Souls[]

Gwynevere là con thứ hai và con gái cả của Chúa tể Gwyn, và được toàn thể Lordran rất mực yêu mến như một biểu tượng của sự sinh sôi trù phú. Cùng với rất nhiều vị thần trong vương quốc của Gwyn, bà sau này cũng rời bỏ thành phố thần quốc Anor Londo và trờ thành vợ của Thần lửa Flann.

Phép màu của Gwynevere, Ánh dương Ban phát (Bountiful Sunlight) và Ánh dương Xoa dịu (Soothing Sunlight) được ban cho các thị nữ của bà. Cùng với nước thiêng được ban phước bởi Gwynevere (Divine Blessing), những ân điển này trợ giúp các chiến binh trong chiến trận.

Thực ra Gwynevere mà Undead được chọn gặp trong thần quốc Anor Londo là một ảo ảnh do em trai bà, Ám Nhật Gwyndolin tạo ra với mục đích lấp liếm sự thật ngọn lửa đang tàn lụi và đánh lừa Lordran rằng tất cả vẫn tốt đẹp, hoàng gia vẫn mạnh mẽ và vị trí cai trị của họ không hề bị thách thức. Ảo ảnh này cũng phục vụ mưu đồ của Gwyndolin là xui khiến Undead được chọn thực hiện việc nối lại ngọn lửa và khôi phục quyền lực của Anor Londo.

Dark Souls III[]

Tới thời của Vương quốc Lothric, có một số manh mối ám chỉ Gwynevere chính là nữ hoàng của vương quốc này, vợ của cựu vương Oceiros, mẹ của hai hoàng tử Lothric và Lorian, thậm chí còn có thể bà chính là Rosaria Đức mẹ Tái sinh. Nước thiêng Divine Blessing được ban phước bởi nữ hoàng của Lothric là vật phẩm tương đương với Divine Blessing xuất hiện trong Dark Souls hai phiên bản trước (Giống hệt về tên, hình dạng và công dụng, chỉ khác một chút ở phần mô tả). Vị nữ hoàng của Lothric cũng được tôn thờ là một nữ thần của sự sinh sôi trù phú, bà cũng chăm nom đến các chiến binh Undead an nghỉ trong nghĩa địa bỏ hoang Untended Graves. Sau khi sinh đứa con út Ocelotte, nữ hoàng lẳng lặng biến mất.

Sau này người chơi tìm thấy Rosaria Đức mẹ Tái sinh sau một cánh cổng bên ngoài được rào sắt, với phần rào sắt đã bị phá tung, trong Thánh điện Cathedral of the Deep. Khi Rosaria bị sát hại bởi Leonhart Ngón Nhẫn, người chơi có thể xâm lăng Leonhart, giết hắn và cướp lại linh hồn của Rosaria. Linh hồn này có thể được chuyển vị thành phép màu Ánh dương Ban phát (Bountiful Sunlight) hoặc dùng để hồi sinh Rosaria. Từ đó có thể thấy Rosaria có liên hệ gì đó với Gwynevere, có thể là một con gái, hoặc thị nữ, hoặc chính là Gwynevere, nhưng không có gì xác nhận điều đó.

Advertisement