Wikia Darksouls
Advertisement

Nito (Gravelord Nito - Mộ Vương Nito), là một trùm và là thực thể lãnh đạo của Gravelord Servant Covenant trong Dark Souls.

Vị trí[]

Người chơi có thể tìm thấy Nito ở nơi sâu nhất trong Tomb of the Giants.

Truyền thuyết[]

Dark Souls[]

Nito - The First of the Dead (Dệ nhất Tử giả - Chúa tể của Cái chết) là một trong các vị Chúa tể Khởi Nguyên đã tìm thấy Linh hồn Chúa tể vào buổi bình minh của Kỷ Nguyên của Lửa. Ngài cai quản cái chết của tất cả mọi sinh vật sống và hiến dâng hầu hết năng lượng từ chính linh hồn mình cho cái chết. Nito, cùng với hai vị Chúa tể là Gwyn, Chúa tể Ánh DươngPhù thủy xứ Izalith, phát động chiến dịch chống lại loài Rồng. Bằng sức mạnh Chúa tể của mình, Nito đã giải phóng vô vàn chướng khí chết chóc làm mục nát phần lớn các cây cổ thụ và máu thịt của loài Rồng.

Sau khi lật đổ loài Rồng thành công, Nito về phòng của mình và chìm vào giấc ngủ cho đến khi bị thách thức bởi Chosen Undead, khi đó ngài vẫn mang trong mình Linh hồn Chúa tể. Những ai đủ dũng cảm có thể tìm vào nơi Nito đang ngủ bằng hai con đường. Một là vào qua khu vực hầm mộ Catacombs nơi có một dãy quan tài đá được một con quỷ Titanite canh giữ, có một chiếc quách đá chồi ra ngoài và nắp quan để mở, những ai muốn hẹn hò với Nito đều phải nằm vào quan tài, đậy nắp lại và phó thác mạng sống, thể xác và linh hồn mình cho ông ấy định đoạt. Sức mạnh của Chúa tể Nito sẽ lôi cái quách đá bên trong có kẻ cầu kiến vào phòng của Ngài, tại đây kẻ đó có thể dâng lễ vật là Tử Nhãn (Eye of Death) và được ban cho ân điển là làm maiden cho Nito (Gravelord Servant). Đường thứ hai là bằng cửa chính, đi qua lăng mộ tối thui như đêm 30, nhưng cửa vào này cấm những kẻ phàm nhân, nếu cố ý đột nhập vào sẽ phải nhận sự trừng phạt từ chúa tể Nito. Những ai vào được đến ngôi nhà của Nito bằng cửa chính, cầu khẩn đến Ngài đều bị vật chết ngay tức khắc (Người chơi có thể thấy rất nhiều bộ hài cốt trong tư thế quỳ ngay ngắn và dập đầu vái lạy, tất cả đều hướng về phía cửa vào căn buồng nơi Nito đang ngủ). Dòng suối bên dưới cánh cửa, nơi người chơi bị tấn công bởi vô số bộ hài cốt trẻ em trỗi lên từ lòng suối, gợi ý rằng nơi đây có tập tục ném trẻ sơ sinh xuống suối để hiến tế cho Mộ Vương.

Vào một khoảng thời gian nào đó trong lúc Nito đang say ngủ, Pinwheel, một tư tế, đã chôm mất một quyền năng của Ngài, Nghi lễ Khêu lửa (Rite of Kindling), và giữ nó cho đến ngày Undead được chọn tìm đến giết Pinwheel và đoạt lấy. Quyền năng ấy cũng bị theo đuổi bởi tín đồ Tà Giáo, những kẻ có mưu đồ phản nghịch muốn tiêu diệt các vị Chúa tể khác bằng sức mạnh của Nito. Điều lạ là có vẻ như Mộ Vương không quan tâm lắm đến mọi việc khác, về ngọn lửa hay về mưu phản, hay là cả các vị Chúa tể khác đều chẳng làm Ngài bận tâm. Nito chỉ ngủ trong quan tài đá khổng lồ của mình và thi thoảng trao chút chút sức mạnh cho những kẻ muốn phục vụ vị Chúa tể. Có lẽ Mộ Vương tham chiến chống lại loài Rồng cũng chẳng vì quyền thống trị thế giới hay một động cơ phức tạp nào hết, mà chỉ đơn giản là bản chất chất của Ngài là reo giắc cái chết, làm ra nhiều cái chết nhất có thể, và trong thế giới Dark Souls, nơi lời nguyền Undeath đang lan tràn, cái chết thực sự là một món quà, một phần thưởng quý báu, tất cả Undead đều muốn cái quyền được an nghỉ, được chết.

Dark Souls II[]

Mộ Vương Nito chính là người đã tạo ra các nàng Milfanito mà giọng hát của họ mang lại sự bình yên cho những sinh vật bị trói buộc bởi bóng tối và cái chết, cũng như các Fenito, người canh giữ mộ mà người chơi sẽ gặp ở Điện thờ Amana và trong hầm mộ Undead.

Chiến lược[]

Khi rơi vào căn phòng của Nito, người chơi sẽ mất một lượng máu đáng kể. Để tránh điều này có thể sử dụng ma thuật Kiểm soát Rơi (Fall Control). Nếu không có Kiểm soát Rơi thì hãy hồi máu ngay khi chạm đất và tốt nhất là uống bình Estus vì các phương thức hồi máu khác sẽ không đủ nhanh để tránh các đòn tấn công tầm xa của Nito.

Nito là một trùm rất to (Trừ hai cái chân bé tí tẹo ra), rất chậm và có lượng sinh lực trung bình. điều này khiến các loại vũ khí to, nặng và các ma thuật thi triển chậm trở nên lí tưởng để tiêu hao sinh lực của ông ta một cách nhanh chóng. Các đòn đánh của Nito thường gây sát thương toxic và có mức thiệt hại tương đối cao, nhưng hầu hết đều có thời gian ra đòn chậm và có thể dễ dàng tránh được. Tất cả các đòn tấn công ngoại trừ đòn Kiếm Vũ đều có thể đỡ được.

Nito cũng được hỗ trợ bởi một số quái Skeleton - hài cốt nhỏ và Hài cốt Cự nhân - Giant Skeleton nếu người chơi đi quá xa khỏi chỗ lúc đầu rơi xuống. Cả hai loại quái skeleton này đều được hồi sinh sau khi chết, trừ phi chúng bị giết bởi một thứ vũ khí có thuộc tính Thần thánh - Divine (Các bóng ma đồng đội được triệu hồi từ thế giới khác cũng không thể giết được những con quái này kể cả nếu họ có vũ khí Thần, chỉ người chơi trong thế giới của chính họ mới có thể). Những con quái Skeleton này cũng không mạnh hơn những con người chơi gặp trên suốt hành trình qua hầm mộ Catacombs và sau đó là Cự Nhân Mộ, nhưng việc bị chúng đánh lạc hướng là một yếu tố chết người trong cuộc chiến với Nito. Vì Nito rất chậm, người chơi có thể hạ hết những tay sai của Nito bằng một món vũ khí Divine trước khi giao chiến với chính ông ta, như thế người chơi sẽ không bị chúng cản trở. Thứ duy nhất mà người chơi phải cẩn thận ấy là thanh Đại Kiếm của Mộ Thần (Hãy chạy ngay khi nghe tiếng thét!). Đeo chiếc nhẫn Ngọa Long Ấn (Slumbering Dragoncrest Ring) giúp người chơi tránh phải đối mặt với Hài cốt Cự nhân ở phía bên kia của hang động.

Người chơi có thể dễ dàng lượn ra sau lưng Nito và tha hồ tấn công, gây một lượng sát thương lớn - Đặc biệt là bằng vũ khí lửa hoặc bằng thuật Phóng Hỏa (Pyromancy), vì Nito có sức kháng lửa kém.

Thông tin về Trùm[]

Đòn tấn công[]

Đòn dập đất[]

Dmg phy Dmg mag Dmg fire Dmg lght Loại công kích Có thể gạt Tốc độ
550 0 0 0 Vật lý Không Chậm

Nito từ từ nâng vũ khí của mình lên rồi dập mạnh nó xuống đất. Rất khó đỡ nhưng lại dễ né tránh. Đòn này cũng khiến Nito bất động một vài giây tạo cơ hội cho người chơi tấn công.

Đòn đâm[]

506 0 0 0 Đâm Không Chậm

Nito dùng kiếm đâm thẳng về phía trước. Có thể đỡ hoặc né.

Đòn loang kiếm[]

396 0 0 0 Vật lý Không Chậm

Nito loang một đường kiếm ngang. Có thể đỡ hoặc lộn người xuống bên dưới đòn này để né.

Đòn Kiếm vũ

305 0 0 0 Vật lý Không Chậm

Nito chỉ sử dụng đòn này khi người chơi ở cách xa hoặc ra khỏi tầm nhìn của ông ta. Sau một tiếng thét rợn người, Nito cắm thanh kiếm xuống đất, lưỡi kiếm sẽ trồi lên thông người chơi, gây ra nhiễm độc toxic và một lượng sát thương đáng kể. Đòn này có tác dụng tương đối giống với Phép Màu Mộ Thần Kiếm Vũ (Gravelord Sword dance Miracle)

Đòn linh hồn bạo phát[]

0 528 0 0 Ma thuật Không Chậm

Sau khi dừng lại để tụ đòn, Nito sẽ giải phóng ra một đợt sóng bóng tối về tất cả mọi hướng, Gây ra sát thương ma thuật và nhiễm độc toxic.

Bàn tay Tử thần[]

275 0 0 0 Thường Không Chậm

Bàn tay của Nito phát sáng đỏ, lao tới túm lấy người chơi. Trúng đòn này sẽ chịu một lượng sát thương rất lớn, nếu máu người chơi đang thấp thì coi như toang.

Sức phòng thủ[]

Phòng ngự vật lý Phòng ngự nguyên tố Sức kháng cự
Phòng thủ bình thường
Chống đập
Chống chém
Chống đâm
Phòng thủ ma thuật
Chống lửa
Chống sấm sét
Chống độc
Chống cực độc
Chống chảy máu
317 317 317 317 238 221 317 S S S

Vật phẩm rơi[]

Vật phẩm Lord Soul
Linh hồn Chúa tể
Tỷ lệ rơi Đảm bảo

Nhạc nền[]

Gravelord_Nito_-_Dark_Souls_Soundtrack

Gravelord Nito - Dark Souls Soundtrack

Advertisement