Wikia Darksouls
Advertisement
Giant Blacksmith
Quotebg.pngQuotebg2.png
"Mng. Hello. Forge, I can! Strong, I am!"
— Giant Blacksmith

Giant Blacksmith (Thợ rèn Khổng lồ) là một nhân vật trong Dark Souls. Một cá thể giản dị nhưng không kém phần thân thiện, ông cũng cung cấp cho người chơi các hướng nâng cấp vũ khí vô cùng đặc biệt. Giant Blacksmith được lồng tiếng bởi Daniel Flynn cũng là người lông tiếng cho Solaire of AstoraVamos.

Vị trí[]

Tại Anor Londo, người chơi có thể tìm thấy ông bằng cách xoay cây cầu ở giữa các bức tượng Bell Gargoyles, tiến đến một công trình lớn được canh gác bởi hai Sentinel và rất nhiều Batwing Demon. Cánh cửa bên trái dẫn thẳng đến vị trí của Giant Blacksmith nhưng nó sẽ bị khóa ở lần đầu tiên khi người chơi đến. Cánh cửa chỉ có thể mở khóa ở phía bên kia sau khi người chơi đã khám phá gần hết khu vực Anor Londo.

Lưu ý là người chơi hãy nhớ mở cánh cửa sau lưng hai Sentinels, điều này sẽ thuận tiện cho việc quay lại thợ rèn khổng lồ thông qua bonfire gần đó.

Sơ lược[]

Giant Blacksmith cung cấp rất nhiều loại nguyên liệu nâng cấp cũng như các loại vũ khí và giáp. Ông cũng là thợ rèn duy nhất cho phép người chơi ép thuộc tính vũ khí thành hệ lightning (mặc định), hệ crystal (sau khi nhận được Crystal Ember) và các vũ khí được tạo ra từ linh hồn của boss. Ngoài ra ông cũng bán một số vật phẩm độc quyền như Twinkling TitaniteDragonslayer Arrow.

Cốt truyện[]

Từ các đoạn hội thoại của Giant Blacksmith, ta có thể dự đoán rằng ông đã sống ở Anor Londo trước khi các cư dân nơi đây rời đi.[1] Ngoài ra không có thêm thông tin nào khác.

Ông có một mối thân tình với Hawkeye Gough. Điều này được ghi lại trong mô tả của Hawk Ring, chiếc nhẫn đặt cạnh chỗ ngồi của ông. Ngoài ra nếu người chơi trò chuyện với Hawkeye thì cũng sẽ nhận thấy nhiều lời khen dành cho ông.[2]

Trong phần Dark Souls III, người chơi có thể tìm thấy thi thể của ông vẫn nằm ở vị trí mà ông đã từng ngồi ở phần I tại Anor Londo. Người chơi sẽ tìm thấy vật phẩm Giant's Coal.

Andre of Astora biết ông rất rõ, minh chứng qua câu nói "I miss the old bugger, I do." khi người chơi đưa cho Andre khối Giant's Coal. Andre cũng cho biết rằng Giant Blacksmith đã chết từ rất lâu.

Chiến lược[]

Nếu người chơi muốn có được Blacksmith Giant Hammer thì điều buộc là phải hạ gục Giant Blacksmith, tuy nhiên phải dè chừng vì sức mạnh của ông là rất lớn. Giant Blacksmith có một bộ moveset chuẩn của một người khổng lồ.

Lưu ý[]

Có một cái rương nằm bên canh Giant Blacksmith, bên trong có chứa Hawk Ring. Tuy nhiên để có được chiếc nhẫn này người chơi chỉ cần roll vào phía sau Giant Blacksmith mà không cần phải giết ông.

Vật phẩm[]

Upgrade Material Tập tin:Titanite Shard.png
Titanite Shard
Tập tin:Large Titanite Shard.png
Large Titanite Shard
Tập tin:Green Titanite Shard.png
Green Titanite Shard
Tập tin:Item Twinkling Titanite.png
Twinkling Titanite
Souls 800 3,800 4,800 8,000

Weapon Tập tin:Wpn Giant's Halberd.png
Giant's Halberd
Tập tin:Giant shield.png
Giant Shield
Souls 5,000 10,000

Armor Tập tin:Giant Helm.png
Giant Helm
Tập tin:Giant Armor.png
Giant Armor
Tập tin:Giant Gauntlets.png
Giant Gauntlets
Tập tin:Giant Leggings.png
Giant Leggings
Souls 6,000 8,000 6,000 6,000

Thông tin nhân vật[]

HP và soul[]

HP Soul
NG NG+ NG NG+
1,812 3,171 3,000 9,000

Hệ phòng thủ[]

Thủ vật lí Thủ nguyên tố Chống chịu
Regular Defense Strike Defense Slash Defense Thrust Defense Magic Defense Fire Defense Lightning Defense Poison Resistance Toxic Resistance Bleed Resistance
210 210 210 210 130 117 158 D D D

Các chỉ số trên được trích dẫn từ nguồn FuturePress's Official Dark Souls Strategy Guide

Rơi ra[]

Vật phẩm Tập tin:Wpn Blacksmith Giant Hammer.png
Blacksmith Giant Hammer
Tỉ lệ rơi 100%

Hội thoại[]

Click to see Dialogue (Contains Spoilers)
Giới thiệu Who are you? Forge your weapons? (Ngươi là ai? Ngươi cần rèn vũ khí à?)
Chào hỏi Mng. Hello. Forge, I can! Strong, I am! (Xin chào. Rèn ư, ta có thể. Sức mạnh sao, ta cũng có luôn!)
Tạm biệt Cometh soon (Tạm biệt ngươi)
Nói x1 You come, I forge, we talk. You good friend. I very happy. (Ngươi đến rồi à, trong lúc rèn thì chúng ta có thể trò chuyện. Ngươi thật tốt đấy, ta cẩm thấy rất vui)
Nói x2 You come, I forge. Shiny-shiny. Get shiny from Duke. Forge weapons, make shiny. More happy. (Người đến rồi à, ta đang rèn một thứ vô cùng sáng chói. Cái này lấy từ ngài Công tước đấy. Càng được rèn ra nhiều vũ khí thì ta càng vui.)
Nói x3 Talk, 'tis no good. But forge...very good! I help anytime. (Bây giờ chỉ có rèn là ta được cảm thấy vui thôi. Cần gì thì nói ta nhé.)
Nói x4 Talk, 'tis no good. No-one home. Everyone gone. (Ngươi thử nhìn xung quanh đi, không còn ai ở đây nữa cả, mọi người đi mất rồi.)
Nói x5 But you, friend. You talk, I no talk, but happy. (Còn mỗi ngươi thôi đấy, chỉ cần ngươi nói thôi ta cũng thấy vui lòng rồi.)
Rời đi giữa chừng Mng, hmng? (...?)
Trở lại sau khi rời đi giữa chừng Hello again. (Ngươi quay lại rồi!)
Crystal Ember Mng. What's that? Shiny-shiny. Give me that. I make weapons shiny. (Cái gì đây nhỉ? À, khối ember sáng chói đây mà, đưa ta đi. Ta sẽ rèn cho ngươi những thứ vũ khí sáng chói và lấp lánh nhất.)
Đồng ý đưa I hath shiny-shiny, I make weapons shiny! (Ta đã có khối ember sáng chói rồi, ta cũng sẽ rèn ra những thứ vũ khí sáng chói!)
Từ chối Hmph, tis a pity. (Hmm, tiếc quá nhỉ)
Bị tấn công Oww. Oi! Stop that! (Ohh, dừng lại đi!)
Bị kết liễu Angh, uggghh... Nighty-night... (...)

References[]

  1. Giant Blacksmith đoạn hội thoại
  2. Hawkeye Gough đoạn hồi thoại
Advertisement