Wikia Darksouls
Advertisement
Furtive Pygmy

Con người nhỏ bé Furtive Pygmy là một nhân vật được đề cập trong Dark Souls.

Truyền thuyết[]

Con người nhỏ bé, Furtive Pygmy là một trong các sinh vật đến từ bóng tối đã tìm được một linh hồn độc nhất trong Ngọn Lửa Khởi Nguyên, đó chính là Linh hồn Bóng tối (the Dark Soul, đối lập với linh hồn ánh sáng, Light Soul của Gwyn, cũng như linh hồn của cái chết, Death Soul của Nito đối lập với linh hồn của sự sống, Life Soul của Phù Thủy xứ Izalith). Vị Chúa tể này hầu như bị quên lãng, bị bỏ ra khỏi các truyền thuyết xưa, chẳng ai biết tên ông là gì hay trong suốt cuộc chiến với loài Rồng và thời gian vị Chúa tể Ánh sáng trị vì thế gian ông đã đã làm gì hay ở đâu. Nhưng một điều chắc chắn là ông chính là thủy tổ của giống loài người. Con người nhỏ bé Furtive Pygmy đã chia tách Linh Hồn Bóng Tối thành vô số phần nhỏ, gọi là Nhân tính (Hananity). Trong mỗi con người đều có nhân tính, tồn tại song song với ngọn lửa linh hồn của chính con người đó, là thứ mà các sinh vật không phải con người không hề có.

Nếu như mục đích của Gwyn là Kỷ Nguyên của Lửa, kỷ nguyên của ánh sáng thì mục đích của Pygmy là Kỷ Nguyên bóng tối, kỷ nguyên của Con người, mà trị vì trong đó sẽ là một vị Chúa tể Bóng tối, một hậu duệ của ông.

Sau sự kiện debut của Lửa, không ai còn nhìn thấy Con người nhỏ bé Furtive Pygmy nữa, ông chỉ được nhắc đến một cách rất hạn chế. Có lẽ Pygmy đã chọn cuộc sống của một con người, một sinh vật nhỏ bé sống cuộc sống ngắn ngủi kết thúc bằng cái chết, quá ngắn ngủi và thầm lặng để các vị thần linh trường thọ như Gwyn hay Nito hay Phù thủy Izalith biết đến và nhớ đến ông. Ông được an táng ở đâu cũng chẳng ai biết. Có giả thuyết cho rằng, Pygmy được chôn cất đâu đó trong đất Oolacile xưa. Những pháp sư của Oolacile, vì ham muốn một loại ma thuật bóng tối đã nghe theo lời xúi giục của "con rắn nhiều răng" (Theo Mavelous Chester, rất có thể ám chỉ Darkstalker Kaathe), đã quật mồ của "Con Người Nguyên Thủy" được gọi là Manú. Chuyện sau đó không rõ ràng, chỉ biết Nhân tính trong Manus mất kiểm soát, trở nên điên dại và thực thể hóa thành một vực thẳm trống rỗng và đen ngòm, liên tục mở rộng ra, nuốt chửng và làm biến thái bất cứ cái gì nó chạm đến, vực thẳm ấy được gọi là Abyss - Vực thẳm tăm tối. Ở dưới đáy của Abyss, Manú trút bỏ lốt con người của mình, trở thành một quái vật gọi là Manú, Bố già Abyss (Manus, Father of the Abyss), và đây cũng là khởi đầu của một cuộc tranh đấu không khoan nhượng giữa ánh sáng và bóng tối mà tác động của nó bao trùm lên toàn bộ các sự kiện trong phần Dark Souls II. Nhưng cũng không loại trừ khả năng rằng Manú chỉ là một con người xa xưa nào đấy, một nhân vật tiềm năng, hay có thể gọi là một ứng viên trở thành Chúa tể Bóng tối, trong số rất nhiều ứng viên khác, nằm dưới sự sắp đặt tài tình của Con Rắn Nguyên Thủy Kaathe, hoàn toàn không phải là Con Người nhỏ bé Furtive Pygmy, vì sau cùng thì Pygmy là ai có lẽ không quan trọng, bởi ông "quá dễ bị quên lãng". Điều quan trọng là di sản của Con người nhỏ bé này, là Nhân Loại (Human) và Nhân Tính (Hananity) hay chính là một phần nhỏ của Linh Hồn Bóng Tối (the Dark Soul) mà Pygmy đã trao truyền lại nằm trong mỗi con người, những hậu duệ của ông.

Advertisement