Wikia Darksouls
Advertisement
Furtive Pygmy

'Furtive Pygmy' (Furtive Nhỏ bé) là một nhân vật được đề cập trong Dark Souls và là một trong các vị Chúa tể nguyên thủy của vũ trụ Dark Souls.

Mô tả[]

Không giống với các Chúa tể khác, hình dáng của Pygmy chỉ xuất hiện một lần trong đoạn mở đầu trò chơi và không được xác định rõ ràng. Nhìn thoáng qua ông có vóc dáng khá giống với một con người hiện đại nhưng trơ xương và gầy cũng như không có tóc.

Sơ lược[]

The Furtive Pygmy đã từng là một trong bốn Chúa tể đã tìm thấy Lord Soul gần với First Flame. Tuy nhiên Pygmy lại tìm ra một loại linh hồn đặc biệt hơn là Dark Soul. Bằng việc hấp thụ Lord Soul, một nguồn sức mạnh mới được sinh ra và phân mảnh theo một trật tự mới từ đó sản sinh ra Loài người.

Claiming The Dark Soul

Dark Soul của Furtive Pygmy

Trong cuộc chiến với Everlasting Dragons, động thái của Pygmy cũng như loài người không được mô tả rõ ràng, mặc dù các chiến binh loài người được xác nhận là có sát cánh cùng Chúa tể Gwyn trong suốt cuộc chiến.

Sau sự thắng lợi của phe Các vị thần, Gwyn đã ban thưởng cho các chiến binh của Pygmy một vùng đất rộng lớn ở rìa thể giới và đặt tên là Ringed City. Ông cũng phái người con gái út của mình là Filianore đi cùng họ và hứa rằng một ngày nào đó ông sẽ đến thăm vùng đất này[1]. Miễn là khi nào Filianore còn yên ngủ thì Ringed City sẽ vẫn giữ được sự nguyên sơ của nó.

Đến khi sự lụi tàn của Ngọn lửa xảy ra thì không ai biết chuyện gì đã xảy ra tiếp theo ở Ringed City, cũng như không ai biết Pygmy đã biến mất, và các sự kiện lịch sử về sau cũng không còn đề cập đến ông.

Theo lời của Kaathe, một Primordial Serpent, Pygmy đã nhìn thấy trước Age of Dark vào cuối Age of Fire. Lo sợ về sự trỗi dậy của Bóng tối và Loài người, Gwyn đã hy sinh thân mình nhằm làm nguôn năng lượng cho First Flame và duy trì tiếp tục Age of Fire.

DARK SOULS™ III 20170413170027

Bức tượng miêu tả Gwyn đang trao vương miệng cho một cả thể trông giống với Pygmy.

Trong tuyến truyện của Dark Souls, thần dân của Furtive Pygmy vẫn còn tồn tại nhưng đã bị thế giới lãng quên, phần nhiều trong số đó vẫn còn nhớ nguồn gốc của mình. Trong Dark Souls II, một nhóm người có tên là Pilgrims of Dark đã từng đề cập đến một vị Chúa tể Bóng tối tuy nhiên cũng không chắc chắn rằng đó là Furtive Pygmy.

Mặc dù First Flame không giới hạn số lần hiến tế nhưng thời gian kéo dài ở mỗi lần hiến tế đều không được xác định rõ ràng, chính điều này đẫ làm cho Hoàng tử Lothric từ chối tham gia hiến tế dẫn đến Age of Dark là điều không thể tránh khỏi. Không ai biết rõ sẽ thế nào nếu một ngày bóng tối bao trùm tất cả hay ước muốn thật sự của Pygmy, tuy nhiên có một điều đáng chắc là thế giới sẽ trở nên lạnh lẽo, yên tĩnh và cô quạnh ngay cả khi vẫn tồn tại ngoài kia những mảnh than cháy mà một ngày nào đó vẫn sẽ đủ sức thắp sáng lại Ngọn lửa.

Cốt truyện[]

Darkstalker Kaathe, kẻ đứng đầu Darkwraiths luôn sống ở Abyss khu vực New Londo, đã từng đề cập gián tiếp về vấn đề này. Theo lời Kaathe, Furtive Pygmy đã từng muốn sử dụng sức mạnh của Dark Soul để mở ra Age of Dark. Sứ mệnh này được Kaathe tiếp tục kế thừa và chỉ dẫn cho Chosen Undead, một hậu duệ của Pygmy.[2] Nếu mọi việc diễn ra như mong đợi, Kaathe và nhiều Primordial Serpents khác bao gồm cả Frampt - sẽ quy phục vị Chúa tể Bóng tối mới.

Thông tin khác[]

  • Mặc dù thuận theo ý chí của Kaathe, những cá nhân trong Sable Church ở Londor điều hiểu một việc "bộ mặt thật của con người" thực chất là trống rỗng, hay có thể xem là không có nhân tính.
  • Nếu bức tượng ở Ringed City thật sự mô tả Chúa tể Pygmy, điều đó có nghĩa là Pygmy đã thật sự sống và xây dựng nên Ringed City, cũng như trở thành người cai trị khu vực trong một khoảng thời gian.
  • Furtive Pygmy là tổ tiên của Loài người đã được xác nhận bởi Miyazaki.[3]

Tham khảo[]

  1. Small Envoy Banner mô tả
  2. Hội thoại với Darkstalker Kaathe.
  3. http://soulslore.wikidot.com/das1-game-no-shokutaku Miyazaki: "Mặc dù không có tài liệu công bố chính thức nhưng hình tượng của Furtive Pygmy thật sự rất giống thủy tổ của loài người. Ông ta đã tìm ra được Lord Soul và một phần của nó chính là humanity. Các cá thể về sau đều sở hữu humanity và dĩ nhiên họ cũng sở hữu một phần của Lord Soul nên ta có thể hình dung rằng Pygmy là tổ tiên của họ."
Advertisement