Wikia Darksouls
Advertisement
Quotebg.pngQuotebg2.png
""Nhưng rồi có Ngọn Lửa. Và với Ngọn lửa lại nảy sinh các Thái Cực. Nóng và Lạnh, Sống và Chết, và dĩ nhiên... có cả Ánh sáng và Bóng tối. Rồi từ Bóng tối, Chúng xuất hiện, và tìm thấy những Linh hồn Chúa tể bên trong Ngọn Lửa""
— Lời dẫn mở đầu Dark Souls
First flame

Ngọn lửa Khởi Nguyên (First Flame) là một khái niệm quan trọng trong câu chuyện của Dark Souls.

Truyền thuyết[]

Thời đại Thượng Cổ[]

Vào thuở sơ khai ý, thế giới còn chưa định hình tại bị sương mù che phủ hết rồi. Nhìn đi nhìn lại chỉ toàn là những vách đá, mấy cây cổ thụ với tụi Rồng bất diệt mà thôi. Thời kỳ này được gọi là Thời đại Thượng Cổ (Age of Ancients).

Thế giới thấy vậy chán quá, nên bùm, ngọn lửa xuất hiện, và cùng với nó những thái cực đối lập, nóng và lạnh, sự sống và cái chết, ánh sáng và bóng tối. Mấy sinh vật mang hình hài con người trước giờ toàn sống trong tối, thấy ngọn lửa lạ quá nên tò mò tiến lại xem thử, và thật bất ngờ, những sinh vật này bỗng lụm được mấy linh hồn mang sức mạnh trong ngọn lửa kia . Từ những Linh hồn này, bốn vị Chúa tể đã ra đời: Mộ Thần Nito; Phù thủy xứ Izalith; Gwyn, Chúa tể Ánh Dươngcon người nhỏ bé Furtive Pygmy kẻ hầu như bị quên lãng. Nhờ sức mạnh lụm được từ lửa, ba vị chúa tể là Nito, Gwyn và Phù thủy xứ Izalith phát động phong trào "Thế giới này, là của chúng mình.", ba người kéo nhau lên mặt đất để chứng tỏ cho bọn Rồng biết ai mới là chủ, sau đó mở ra Kỷ Nguyên của Lửa (Age of Fire).

Kỷ Nguyên của Lửa[]

Sau khi giành lại được quyền làm chủ thế giới, các vị Chúa tể chia nhau ra cai quản. Kỷ Nguyên này đã từng có những ngày cực thịnh, chứng kiến sự trỗi dậy của rất nhiều vương quốc. Vùng đất nơi mà các vị Chúa tể nổi lên, Lordran, trở thành trung tâm của thời đại huy hoàng ấy, nơi Gwyn là người cai trị tối cao cùng với kinh đô ánh sáng là Anor Londo.

Nhưng rồi thế giới thấy vậy chán quá, muốn reset game lần nữa nên Ngọn Lửa bắt đầu tàn lụi.

Trong nỗ lực tuyệt vọng để duy trì Kỷ Nguyên của Lửa, Gwyn và các vị Chúa tể làm mọi điều để giữ cho Ngọn Lửa không tắt. Phù thủy xứ Izalith thậm chí đã cố tạo ra một bản sao của Ngọn Lửa Khởi Nguyên bằng chính Linh hồn Chúa tể của mình, nhưng không thành công, thay vào đó cho ra đời một Ngọn lửa Hỗn Mang, nguồn gốc của hỗn loạn và quỷ dữ.

Gwyn nhận ra rằng ông không thể một tay che trời, chống lại thế giới được nên sau khi sắp đặt mọi việc, Gwyn rời bỏ Anor Londo để đi đến Lò của Ngọn lửa Khởi Nguyên (Kiln of the First Flame). Tại đây ông Nối Ngọn lửa Khởi Nguyên với ngọn lửa Linh hồn mình bằng cách nhảy thẳng vào Ngọn Lửa, nhờ vậy mà kỷ nguyên của ông kéo dài thêm được chút nữa.

Thời điểm người chơi thoát ra khỏi Undead Asylum, tất cả những sự kiện trên đều đã diễn ra. Cùng lúc ấy Ngọn lửa mới được thắp lại bởi Gwyn cũng đang tàn lụi đi rất nhanh, và rồi sẽ chỉ còn lại bóng tối.

Advertisement