Wikia Darksouls
Advertisement

Critical (crit) còn gọi là bạo kích, là một thuật ngữ xuất hiện ở hầu hết các action game (đừng nhầm lẫn từ này với critical-phê bình).

Cơ bản thì nó là lượng sát thương được gây thêm lên kẻ địch khi người chơi thực hiện vài động tác đặc biệt, bao gồm: backstab, riposte và headshot.

Lượng sát thương được thêm bao nhiêu thì nó còn tùy thuộc vào từng loại vũ khí nhưng hầu hết thì là 100%; 2 loại vũ khí cho tỉ lệ crit cao hơn là Thrusting Swords và Daggers. Một điều đáng lưu ý là Thrusting Swords có thêm một lượng bonus damage từ riposte nên hầu như nó được ưa chuồng nhiều hơn Daggers.

Riposte gây sát thương cao hơn backstab nhưng lại khó làm hơn.

Hornet Ring tăng cho người chơi tỉ lệ crit khoảng 30% khi đeo, điều đó cũng dẫn tới việc thay đổi hiệu ứng của riposte và backstab ở một vài vũ khí và kẻ địch (không áp dụng với headshot).

  • Các bạn lưu ý tỉ lệ crit là % lượng sát thương được cộng thêm chứ không phải là tỉ lệ xuất hiện. Crit không xuất hiện khi đánh thường và xuất hiện 100% khi người chơi backstab, riposte và headshot. Nhớ là đừng nhầm lẫn (^_^).
Advertisement