Wikia Darksouls
Advertisement

Phù thủy Hỗn mang Quelaag là một trùm trong Dark Souls.

Vị trí[]

Người chơi sẽ tìm thấy Phù thủy Hỗn mang Quelaag dưới đáy của Blight Town, trong Hang ổ của Quelaag.

Truyền Thuyết[]

Phù thủy Hỗn mang Quelaag là một trong những người con của Phù thủy xứ Izalith và là một "Người con gái của Hỗn Mang". Trong sự kiện thảm họa Ổ Hỗn Mang, khi mà Phù thủy xứ Izalith và hai người con gái bị biến thành quái vật Ổ Hỗn Mang, Quelaag và một người chị không rõ tên mà những kẻ tôi tớ vẫn gọi là The Fair Lady (Công nương xinh đẹp), đã không thể trốn thoát trước khi ngọn lửa ma quái chạm đến họ, biến đổi thân dưới từ phần hông trở xuống của hai người thành hình hài con nhện quỷ gớm ghiếc, nhưng may mắn là họ vẫn giữ được thần trí dù mất đi dáng vẻ thiếu nữ mỹ miều trước kia. Quelaag và người chị thoát ra khỏi thành phố thánh địa Izalith hiện đã ngập trong một biển dung nham và làm tổ ngay tại lối vào khu phế tích. Người chị rơi vào cảnh đau yếu và mù lòa, Quelaag phải ở lại nơi đáy cùng của Blight Town để trông nom đồng thời giăng bẫy bất cứ kẻ xấu số nào tìm vào Izalith, dù là vì nguyên do gì, để giết và cướp lấy Nhân Tính (Humanity), thứ duy nhất có thể làm dịu đi nỗi đau bệnh tật của chị mình.

Chiến thuật[]

Một chiến thuật tương đối dễ dàng để qua được màn đấu trùm này là triệu hồi bóng ma Maneater Mildred, với điều kiện người chơi phải ở trong trạng thái con người. Dấu ấn triệu hồi bóng ma này nằm ngay trước cửa fog door dẫn vào gian phòng đấu trùm. Khi vào trận, người chơi nên để Mildred đánh lạc hướng Quelaag, và nên tránh xa các đòn tấn công bằng dung nham vì nếu trúng sẽ cầm chắc cái chết. Đứng ở ngoài tầm đánh của Quelaag và dùng các đòn tấn công tầm xa như cung nỏ hoặc ma thuật để triệt tiêu sinh lực trùm trong khi Mildred chịu trận, bằng cách này Quelaag sẽ bị hạ nhanh chóng.

Nếu người chơi quyết định solo và chủ yếu đánh cận chiến thì nên tập trung né tất cả các đòn tấn công của Quelaag, đặc biệt là các đòn dung nham và chỉ nên lao vào đánh khi thấy Quelaag đứng lại vuốt ve con nhện quỷ trước khi con quái vật này phun ra một bể dung nham lớn, nó sẽ hoàn toàn bất động trong một khoảng thời gian khá dài cho phép người chơi triệu tiêu một lượng sinh lực tùy thuộc vào vũ khí và chỉ số nhân vật.

Lưu ý[]

  • Đánh trúng vào phần thân người sẽ khiến Quelaag ngay lập tức bị choáng.
  • Người chơi chỉ có thể triệu hồi Mildred tiếp sức trong cuộc chiến này nếu đã đánh bại cô ta trước đó ở Blight Town. Để làm được điều này người chơi phải ở trạng thái con người khi xuống đến bonfire đầm lầy, lúc này Mildred sẽ xâm lăng dưới dạng một bóng ma hắc ám (Dark spirit), đánh bại Mildred ở đây sẽ cho phép triệu hồi nhân vật này cho cuộc chiến với Quelaag.
  • Nếu người chơi phải mất nhiều lần chết mới qua được màn đấu trùm Quelaag thì không nhất thiết phải lần nào cũng chiến đấu suốt dọc đường đến phòng đấu trùm. Chỉ cần từ Bonfire đầm lầy, bám sát tường bên phải chạy thẳng đến lối vào phòng đấu boss. Để tránh không bị đầm lầy làm chậm chân, hãy sử dụng Nhẫn Sắt Gỉ (Rusted Iron Ring).
  • Rất hiếm khi Quelaag sẽ thực hiện bật nhảy thẳng đến chỗ người chơi từ một khoảng cách xa, đòn này nếu trúng sẽ hất ngã người chơi bất kể chỉ số poise cao đến mấy, gây ra sát thương rất lớn. Thêm vào đó, Quelaag có thể sẽ bồi tiếp một đòn dung nham, mà kết quả là người chơi sẽ chết chắc.

Thông tin về Trùm[]

Đòn tấn công[]

Ba nhát chém cuồng nộ[]

Dmg phy Dmg mag Dmg fire Dmg lght Loại công kích Có thể gạt Tốc độ
180 0 367 0 Chém

Lửa

Không Trung bình

Quelaag sẽ nhanh chóng tụ năng lượng rồi vung kiếm qua trái qua phải và kết thúc bằng một đòn đâm. Lộn người qua bên trái sẽ dễ dàng né được đòn này.

Đòn đâm kiếm[]

108 0 432 0 Lửa

Vật lý

Không Chậm

Quelaag sẽ tụ năng lượng lâu hơn rồi đâm thanh kiếm về phía trước, giữ nó ở vị trí đó trong một khoảng thời gian ngắn để lửa từ mũi kiếm phun ra. Đòn này theo dấu chuyển động của người chơi tốt hơn nhiều so với đòn chém và gây đa sát thương.

Phun dung nham[]

0 0 335 0 Lửa Không Trung bình

Đòn này tạo ra một bể dung nham và có ba biến thể:

  • Quelaag có thể bắn quả cầu lửa khi chạm đất tạo ra một bể dung nham nhỏ
  • Quelaag có thể đứng lại để con nhện nhả ra một bể dung nham lớn, mất một quãng thời gian tương đối dài, hoàn toàn không phòng ngự, tạo cơ hội cho người chơi tấn công
  • Từ một khoảng cách xa, Quelaag nhảy vọt về phía người chơi, bắn ra năm quả cầu lửa, tạo thành một bể dung nham khá lớn.

Đòn giẵm chân[]

605 0 0 0 Vật lý Không Chậm

Quelaag sẽ chồm bốn cái chân nhện lên và dậm mạnh xuống mặt đất. Đòn này có thể được thực hiện bên trái bên phải hoặc ngay phía trước của Quelaag, tuy nhiên nó rất chậm và dễ né.

Đòn phát nổ[]

0 0 691 0 Lửa Không Trung bình

Quelaag sẽ ôm lấy thân hình con nhện, rống lên một tiếng sau đó gây ra một vụ nổ. Đòn này sử dụng khi người chơi đứng rất gần thân nhện của Quelaag. Sát thương cực lớn, có thể gây ra cái chết ngay tức khắc.

Đòn phóng lửa[]

0 0 198 0 Lửa Không Trung bình

Quelaag phát lửa ra tứ phía từ phần thân nhện của mình.

Sức phòng thủ[]

Phòng ngự vật lý Phòng ngự nguyên tố Sức kháng cự
Phòng thủ bình thường
Chống đập
Chống chém
Chống đâm
Phòng thủ ma thuật
Chống lửa
Chống sấm sét
Chống độc
Chống cực độc
Chống chảy máu
255 255 255 255 229 205 S S C

Vật phẩm rơi[]

Vật phẩm
Boss Soul
Linh hồn của Quelaag
Tỷ lệ rơi Đảm bảo

Nội dung bị cắt[]

Quelaag có một đoạn hội thoại bị cắt khỏi phiên bản phát hành của game Dark Souls

"Hãy quay đầu lại. Nơi này, bị cấm. Vương quốc của những sinh vật hỗn mang. Chúng cam chịu thân phận bị đọa đày. Quay lại. Bằng không thì ngọn lửa sẽ nuốt hết, và con cái của hỗn mang sẽ ngấu nghiến tro tàn của nhà ngươi. Kẻ nào dám phạm vào giao ước... Kẻ nào dám xâm phạm lãnh địa của Quelaag... Nhà ngươi sẽ hứng chịu cơn cuồng nộ của chúng ta. Ah, một tế vật mới! Nơi này, bị cấm. Vương quốc của những sinh vật hỗn mang. Đến đây, hãy vào đây..., ta chào mừng ngươi, bị thịt. Con cái của hỗn mang đang đói ngấu, hãy hiến dâng chính bản thân nhà ngươi cho ngọn lửa của Quelaag."

Nhạc nền[]

Chaos_Witch_Quelaag_-_Dark_Souls_Soundtrack

Chaos Witch Quelaag - Dark Souls Soundtrack

Advertisement