Wikia Darksouls
Advertisement
Bonfire trong Dark Souls

Người chơi nghỉ tại trạm Bonfire

Bonfire là nơi nghỉ chân trong Dark Souls và là nhân tố quan trọng trong trò chơi.

Bonfire có mặt ở khắp nơi trong thế giới của Dark Souls. Người chơi thường dùng điểm linh hồn của mình tại đây để lên cấp, và chúng cũng được dùng để rà soát hành trình trong Lordan. Phần lớn chúng khá an toàn và không chạm trán với quái vật, nhưng một số thì không.

Trong khi bóng của những người chơi khác có thể nhìn thấy trong trò chơi, ai gần với Bonfire thì có thể nhìn thấy hình dáng thật sự của người khác.

Nghỉ chân tại bonfire[]

Khi người chơi nghỉ chân tại Bonfire, sinh lực và sức bền được hồi phục, cùng với phép thuật và Estus Flask. Tất cả các tình trạng xấu (chảy máu, độc, cực độc) đều được giải phóng nhưng tình trạng Bị Nguyền thì không. Người chơi không nên nghỉ tại Bonfire nếu có kẻ địch ở gần đó, và họ có thể làm nhiều nhiệm vụ khác.

Lên cấp[]

Nâng cấp nhân vật với số điểm linh hồn mà người chơi thu nhặt. Càng lên cấp cao, điểm linh hồn cần thiết cho cấp độ mới của nhân vật càng tăng.

Tăng cường vũ khí[]

Nâng cấp vũ khí và khiên cần có nguyên liệu phù hợp và điểm linh hồn. Muốn làm được điều này, người chơi phải có Hộp Rèn Vũ Khí trước.

Tăng cường áo giáp[]

Nâng cấp áo giáp cần những điều kiện giống như trên và người chơi cần có Hộp Rèn Áo Giáp. Lưu ý là vũ khí không được sắp xếp tại Bonfire, chỉ thợ rèn có thể làm được điều này.

Sửa trang bị[]

Dùng điểm linh hồn để sửa vũ khí và áo giáp. Người chơi cần có Hộp Sửa Chữa.

Ma thuật[]

Người chơi chọn lựa các loại phép Sorcery, Miracle, và Pyromancy để mang theo. Trước tiên họ cần tìm thấy đúng loại Sorcery/Miracle/Pyromancy để hòa hợp với chúng. Số lượng phép cần để hiệu chỉnh phụ thuộc vào cấp độ Quan Sát (Attunement) của người chơi.

Hộp chứa đồ[]

Lưu trữ vô hạn vũ khí, áo giáp, vật phẩm và có thể mang chúng đến những trạm Bonfire khác. Người chơi phải mua Hộp Chứa Đồ trước.

Dịch chuyển[]

Di chuyển qua lại giữa các trạm Bonfire trong Lordan sau khi nhận được Lordvessel. Những trạm cần di chuyển tới thường là nơi đánh Boss, bảo vệ bởi Người Giữ Lửa (Fire Keeper), và chính bởi Lordvessel (sau khi nó được người chơi đặt vào nơi thích hợp).

Thắp lửa[]

Các kiểu thắp lửa cho Bonfire

Các kiểu thắp lửa cho Bonfire

Cho phép người chơi thắp Bonfire bằng cách hi sinh một điểm Nhân Tính, họ có thể nhận được Estus Flask khi nghỉ tại trạm Bonfire đó.

Đảo ngược tình trạng Hollow[]

Người chơi quay trở về trạng thái Con Người (Human) và tốn một điểm Nhân Tính.

Phương thức hoạt động[]

Trong lúc nghỉ chân tại trạm Bonfire, kẻ địch (trừ những loài đặc biệt) khôi phục số lượng và bẫy được cài đặt lại. Người chơi cũng sẽ nhận lại năm Estus Flask. Họ có thể thắp Bonfire bằng việc sử dụng Nhân Tính, nhận thêm một vài bình Estus Flask (một Nhân Tính cho một lần thắp lửa, sau 3 lần thì thu thập đến 20 bình Estus Flask). Bonfire có thể được thắp trên 10 lần một khi người chơi có Rite of Kindling.

Việc thắp Bonfire là vĩnh viễn, hành động này được lưu giữ khi qua chế độ NG+ (New Game+) và sau đó. Khi chơi nối mạng, nó giúp cho những người chơi ở thế giới khác khi nghỉ tại cùng một trạm Bonfire có thêm một lần sạc Estus. Như vậy, họ sẽ lấy vượt qua giới hạn là 20 bình Estus Flask.

Một số trạm Bonfire có một người giữ lửa. Tiêu diệt họ sẽ dập tắt đi ngọn lửa của Bonfire đó vĩnh viễn cho đến khi chơi lại lần tiếp theo; người chơi không thể thắp lại, trừ Bonfire trong đền Firelink vì người giữ lửa của khu vực này có thể hồi sinh.

Khi bị đánh bại, người chơi hồi sinh tại trạm Bonfire nơi họ nghỉ lần trước đó, chứ không phải trạm Bonfire gần nhất. Nếu người chơi không nghỉ tại bất cứ trạm Bonfire nào thì họ sẽ quay trở lại ngục trong Phía Bắc Nhà Thương của Undead. Nếu đến đền Firelink, họ sẽ hồi sinh tại Bonfire của ngôi đền thay vì trong ngục của Phía Bắc Nhà Thương của Undead.

Sử dụng phép Homeward hay vật phẩm Xương Homeward sẽ đưa người chơi trở về trạm Bonfire cuối cùng mà họ nghỉ. Điều này xem như nghỉ chân tại Bonfire, nên tất cả phép thuật và Estus khôi phục, số lượng kẻ địch được cài đặt lại.

Địa điểm của Bonfire[]

Phía Bắc Nhà Thương của Undead[]

  • Trong sân, trước khu vực mà Quỷ Asylum tấn công nhân vật chính.
    • Trong cống thoát nước, ngay sau đợt tấn công đầu tiên của Quỷ Asylum.

Lordan[]

  • Đền Firelink (điểm Warp).
    • Sau khi Quạ Khổng Lồ đưa đến Lordan và là điểm Warp khi nhận được Lordvessel.
  • Thị xã Undead.
    • Bên trái Hollow Soldier (cầm nỏ), bên ngoài khu vực nơi người chơi gặp Rồng Địa Ngục.
  • Giáo xứ Undead.
    • Đền thờ Sunlight (điểm Warp) - Băng qua cổng, canh giữ bởi Rồng Địa Ngục.
    • Giáo xứ Undead (điểm Warp) - Băng qua cây cầu hẹp, trong nhà thờ Undead ở phía trên khu vực của thợ rèn Andre.
  • Vườn Darkroot.
    • Ẩn đằng sau một Bức Tường Ảo, đối diện cánh cửa phong ấn và cần Dấu Ấn của Artorias.
  • Lưu vực Darkroot.
    • Gần một Chiến Sĩ Bóng Đêm với vũ khí là Cây Kích, trong đường hầm dẫn đến thang máy kết nối với Thung Lũng của Drake.
  • Sâu Thẳm (điểm Warp).
    • Đằng sau cửa gỗ bị khóa được canh giữ bởi Thây Ma (cầm đuốc), trong hành lang với những con Slime.
  • Blighttown.
    • Bên ngoài đường hầm liên kết với khu vực Sâu Thẳm, trên cây cầu nằm chính giữa những cột đá khổng lồ.
    • Vị trí bên dưới trong đường hầm dẫn ra khỏi Đầm Lầy độc.
  • Động Queelag.
    • Daughter of Chaos (điểm Warp) - Đằng sau một bức tường ảo, bên dưới Chuông Tỉnh Thức. Trả lời "Có" khi Eingyi hỏi, Egg Burdened hay tiêu diệt hắn.
  • The Great Hollow.
    • Đầu tiên tại Hollow, đằng sau hai bức tường ảo.
  • Hồ Ash.
    • Sau khi đến The Great Hollow.
    • Rồng Đá (điểm Warp) - Cuối một đoạn đường dài, trước mặt Rồng Đá.
  • Lâu Đài Sen.
    • Gần đỉnh của lâu đài, nơi mà Giant Firebomber ném bom lửa, nhảy xuống rìa đổ nát.
  • Anor Londo.
    • Anor Londo (điểm Warp) - Trong phòng với người giữ lửa Darkmoon Knightess.
    • Mộ Darkmoon (điểm Warp) - Bên dưới cầu thang xoắn ốc, trước mặt bức tượng của Gwyn, nó là lối vào khu vực Hiệp Ước của Blade of the Darkmoon.
    • Bên ngoài khu vực của Chiến Sĩ Bạc (cầm Nỏ Diệt Rồng), vào khu vực Cathedral từ một ban công, đó là căn phòng bên trái và bao gồm Solaire.
    • Phòng của Công Chúa (điểm Warp) - Sau trận đấu với Sát Long Ornstein và Người Hành Quyết Smough.
  • Thế Giới Tranh của Ariamis (điểm Warp).
    • Đầu tiên trước khi vào lâu đài. Chỉ có thể dịch chuyển đến trạm Bonfire, nhưng không phải từ đó.
  • Vực Sâu Tăm Tối (điểm Warp).
    • Xuất hiện sau khi đánh bại Tứ Vương, cuối khu vực Phế Tích New Londo.
  • Hầm mộ.
    • Bên cạnh cần đẩy đầu tiên, canh giữ bởi Necromancer.
    • Đằng sau bức tường ảo, bên cạnh cầu thang dẫn đến công tắc điều khiển cây cầu thứ hai.
  • Lăng Mộ của Người Khổng Lồ.
    • Lăng Mộ của Người Khổng Lồ (điểm Warp) - Gần với Patches, ở dưới một cái thang.
    • Xung quanh một góc hẹp, trước khi chạm trán Quái Vật Xương.
    • Đền Thờ của Mộ Thần (điểm Warp) - Xuất hiện sau khi đánh bại Mộ Thần Nito.
  • Văn Khố của Công Tước.
    • Bên ngoài các dãy hành lang được canh giữ bởi hai con Lợn Răng Nanh, bên dưới thanh nâng.
    • Trong ngục sau khi bị đánh bại lần đầu tiên bởi Seath, Con Rồng Không Vảy trên đỉnh của Văn Khố. Không thể dịch chuyển từ trạm Bonfire này.
    • Trên một cái ban công, tiến tới phía sau lưng của Văn Khố, nhìn kỹ khu vườn bên trong thì sẽ thấy các Golem Pha Lê.
  • Động Pha Lê (điểm Warp).
    • Xuất hiện sau khi đánh bại Seath.
  • Phế Tích Ma Quỷ.
    • Nằm bên ngoài động Quelaag, với Egg Burdened xung quanh.
    • Bên dưới một nhóm Quỷ Capra, sát bên một con Sâu Đá.
    • Sau trận đấu với Quỷ Lửa và trước khi đánh Quỷ Rết.
  • Xứ Izalith.
    • Ngay sau trận đấu với Quỷ Rết.
    • Bên trong công trình nằm ở giữa Hồ Dung Nham, giữa những con Quỷ của Xứ Izalith. Bonfire nằm đằng sau một bức tường ảo.
    • Xuất hiện sau khi đánh bại Ổ Hỗn Mang.
  • Đền Thờ Firelink.
    • Đền thờ cũng chính là Bonfire và sẽ cho người chơi 20 bình Estus Flask khi nghỉ tại đây và không cần phải thắp lửa.

Oolacile[]

Chỉ dành cho phiên bản Prepare to Die Edition và Artorias of the Abyss DLC.

  • Khu Vườn của Thánh Địa (điểm Warp).
    • Nằm ở phía còn lại của khe nứt, trước trận đấu với Thần Canh Giữ Thánh Địa.
  • Thánh Địa Oolacile (điểm Warp).
    • Gần với Elizabeth.
  • Thị Trấn Oolacile (điểm Warp).
    • Sau trận đấu với Chiến Sĩ Artorias.
  • Ngục Tối của Thị Trấn Oolacile (điểm Warp).
    • Phía cuối Thị Trấn và trước lối vào Sâu Thẳm trong Địa Ngục.
  • Sâu Thẳm trong Địa Ngục (điểm Warp).
    • Xuất hiện sau khi đánh bại Manus.
Advertisement