Wikia Darksouls
Advertisement
Logan in Firelink Shrine

Big Hat Logan (Đại mão Tri giả/Logan Mũ to), một cá nhân luôn theo đuổi về tri thức của thế giới, là người hướng dẫn cho Griggs of Vinheim và là một bậc thầy huấn luyện sorcery trong Dark Souls. Ông được lồng tiếng bởi Ian Thompson.

Vị trí[]

  1. Người chơi gặp Logan lần đầu khi ông bị nhốt trong một cái lồng ở Sen's Fortress sau khi đi qua bức tường bị vỡ (có thể phá bởi Serpent Soldier, các loại vũ khí nặng, hoặc đẩy cho một khối đá tròn lớn lăn trúng).
  2. Firelink Shrine ngay bên cạnh Griggs.
  3. Bị giam cầm ở Duke's Archives.
  4. Ở thư viện khu vực Duke's Archives, gần căn phòng dẫn đến Crystal Cave.
  5. Khu vực chạm mặt boss Seath the Scaleless trong lần đầu tiên.

Sơ lược[]

Big hat logan sens fortess

Bị giam ở Sen's Fortress

Big Hat Logan được gặp lần đầu tiên khi bị nhốt trong một cái lồng ở Sen's Fortress. Cái lồng của ông nằm sau một bức tường có thể phá vỡ bằng cách điều khiển để tảng đá tròn lớn lăn trúng, sử dụng các vũ khí nặng, hoặc nhử cho một man-serpent tấn công vào bức tường. Sau đó người chơi có thể mở khóa chiếc lồng bằng Cage Key hoặc Master Key, Big Hat Logan sẽ cảm ơn người chơi và đi đến Firelink Shrine. Ở đó ông sẽ hội nhóm với Griggs of Vinheim và bán cho người chơi một số vật phẩm Sorcery cao cấp.

Big Hat Logan sẽ rời khỏi Firelink Shrine sau khi người chơi có dược Lordvessel. Sau đó ông sẽ bị giam vào ngục ở The Duke's Archives. Logan giải thích rằng ông đến đây để tìm hiểu về kiến thức ma pháp của Seath the Scaleless. Sau khi giải thoát ông bằng Archive Tower Giant Cell Key, có thể tìm thấy Logan sau đó ở một thư phòng nhỏ gần bonfire thứ ba khu vực The Duke's Archives, lúc này người chơi có thể mua các loại Crystal Sorcery và các loại Sorcery trước đó. Nếu ông không được người chơi giải thoát thì theo mặc định ông sẽ tự thoát ra khỏi nhà ngục khi Seath bị hạ gục và đi đến thư phòng lớn.

Đến cuối cùng, khi người chơi mua hết tất cả vật phẩm phép của Logan, ông sẽ không ngừng tìm hiểu về kiến thức ma pháp của Seath, từ đó trở nên mất trí. Ông sẽ di chuyển đến căn phòng của Seath (nơi chạm mặt đầu tiên với người chơi), khi đó ông sẽ trở thành kẻ địch bắt buộc người chơi phải tấn công.

Cốt truyện[]

Bậc thầy Logan là một pháp sư và là thành viên trụ cột của Dragon School ở Vinheim trước khi ông bị hóa thành Undead khoảng một trăm năm trước.[1] Cái tên Big Hat có nguồn gốc từ cái mũ to mà ông đang đội làm cho khuôn mặt bị che đi hoàn toàn; ông cũng xem nó là một ưu điểm vì ông sẽ không nghe những lời bàn tán xung quanh, thay vào đó ông sẽ tập trung vào các luồng suy nghĩ của mình.[2] Vũ khí Logan's Catalyst bản chất là một Sorcerer's Catalyst từ hội Sorcerers of Vinheim nhưng sức mạnh của nó đã được tôi luyện và tích lũy dần theo thời gian dài mà ông sử dụng.[3] Tương tự, áo choàng mà ông mặc cũng là một vật phẩm của Dragon School.[4]

Logan được ghi nhận là người đã phát triển nên ma thuật Soul Spear[5], thứ ma thuật được nhắc nhiều lần trong truyền thuyết và được so sánh là ngang hàng với tia sét của chúa tể Gwyn.[6]

Mục đích mà ông đến Anor Londo là để tiếp cận tìm hiểu thứ tri thức đồ sộ ở The Duke's Archives, tuy nhiên ông bị bắt và giam giữ ở Sen's Fortress, sau đó là gặp mặt Chosen Undead.[7]

Chiến lược[]

Big Hat Logan được trang bị với rất nhiều ma thuật nguy hiểm bao gồm Soul SpearHoming Soulmass. Nếu chạm mặt ông ở khu vực boss Seath về sau thì ông sẽ có thêm các loại ma thuật crystal. Tuy nhiên, khả năng phòng thủ của Logan là rất thấp nên người chơi có thể kết liễu ông sớm nếu cẩn thận.

Nếu người chơi kết liễu ông ở khu vực Sen's Fortress hoặc Firelink Shrine thì ông sẽ không rơi ra bất kì vật phẩm nào.

Lưu ý[]

  • Big Hat's SetLogan's Catalyst được tìm thấy ở trong một cái rương nơi thư phòng nhỏ mà ông hay ngồi ở khu vực The Duke's Archives sau thời điểm ông mất trí và đến căn phòng của boss Seath.
  • Trong khi chiến đấu ở khu vực cuối cùng, Logan sẽ không mặc trang bị phần thân dưới, giáp và găng tay ngoại trừ cái mũ của mình.
  • Nếu trò chuyện với ông ở Duke's Archives thì người chơi sẽ không cần bất kì chỉ số Intelligence nào để mua các vật phẩm phép của ông.

Vật phẩm[]

Logan sẽ không bán bất cứ vật phẩm nào nếu người chơi không đạt đủ 15 điểm Intelligence.

Sorcery Soul Arrow
Soul Arrow
Great Soul Arrow
Great Soul Arrow
Tập tin:Sorc Heavy Soul Arrow.png
Heavy Soul Arrow
Tập tin:Sorc Great Heavy Soul Arrow.png
Great Heavy Soul Arrow
Souls 1,000 6,000 2,000 8,000
Sorcery Tập tin:Sorc Homing Soulmass.png
Homing Soulmass
Soul Spear
Soul Spear
Tập tin:Sorc Magic Shield.png
Magic Shield
Tập tin:Sorc Magic Weapon.png
Magic Weapon
Souls 20,000 40,000 3,000 3,000
Sorcery Crystal Soul Spear
Crystal Soul Spear *
Tập tin:Sorc Crystal Magic Weapon.png
Crystal Magic Weapon *
Tập tin:Sorc Homing Crystal Soulmass.png
Homing Crystal Soulmass *
Souls 50,000 20,000 30,000

* Chỉ mua được ở The Duke's Archives

Thông tin nhân vật[]

HP và Soul[]

HP Soul
NG NG+ NG NG+
719 1,315 1,000 3,000

Hệ phòng thủ[]

Vị trí Physical Defenses Elemental Defenses Resistances
Regular Defense Strike Defense Slash Defense Thrust Defense Magic Defense Fire Defense Lightning Defense Poison Resistance Toxic Resistance Bleed Resistance
Sen's Fortress 239 250 246 237 275 191 229 B B B
The Duke's Archives 268 280 275 266 307 218 255 B B B
The Duke's Archives (Insane) 146 148 148 144 186 134 152 D D D

These stats are sourced from FuturePress's Official Dark Souls Strategy Guide.

Trang bị[]

Tay phải Tay trái
Tập tin:Cata Logans Catalyst.png
Logan's Catalyst
Wpn Scimitar
Scimitar +10
Small leather shield
Small Leather Shield +10

Đầu Thân Tay Chân
Tập tin:Big Hat.png
Big Hat +5
Tập tin:Sage Robe.png
Sage Robe +5
Traveling Gloves
Traveling Gloves +8
Tập tin:Traveling Boots.png
Traveling Boots +8

Phép
Great Soul Arrow
Great Soul Arrow
Tập tin:Sorc Great Heavy Soul Arrow.png
Great Heavy Soul Arrow
Soul Spear
Soul Spear

Tay phải Tay trái
Tập tin:Cata Logans Catalyst.png
Logan's Catalyst
Wpn Scimitar
Scimitar +14
Small leather shield
Small Leather Shield +14

Đầu Thân Tay Chân
Tập tin:Big Hat.png
Big Hat +5
Tập tin:Sage Robe.png
Sage Robe +5
Traveling Gloves
Traveling Gloves +10
Tập tin:Traveling Boots.png
Traveling Boots +10

Phép
Great Soul Arrow
Great Soul Arrow
Tập tin:Sorc Great Heavy Soul Arrow.png
Great Heavy Soul Arrow
Homing Crystal Soulmass
Crystal Soul Spear
Crystal Soul Spear

Tay phải Tay trái
Tập tin:Cata Tin Crystallization Catalyst.png
Tin Crystallization Catalyst
Wpn Scimitar
Scimitar +14
Small leather shield
Small Leather Shield +14

Đầu Thân Tay Chân
Tập tin:Big Hat.png
Big Hat +5

Phép
Great Soul Arrow
Great Soul Arrow
Tập tin:Sorc Great Heavy Soul Arrow.png
Great Heavy Soul Arrow
Homing Crystal Soulmass
Crystal Soul Spear
Crystal Soul Spear
Tập tin:Sorc White Dragon Breath.png
White Dragon Breath

Rơi ra[]

Vật phẩm Tập tin:Big Hat.png
Big Hat
Tin Crystallization Catalyst
Tập tin:Sorc White Dragon Breath.png
White Dragon Breath
Tỉ lệ rơi 100%

(Ngoại trừ Sen's Fortress)

100%
(Ở The Duke's Archives)
100%
(Ở The Duke's Archives)

Hội thoại[]

Bấm vào để xem hội thoại (cảnh báo spoiler)
Giới thiệu Mm, you seem quite lucid! A rare thing in these times. I am Logan. I'm a bit cooped up, as you can see. I have a bright idea. Suppose you set me free. I'm old and empty-handed, but I could repay you with knowledge, and sorcery. This place is melting my mind. The inactivity is repressive. (Ồ, ngươi trông có vẻ minh mẫn nhỉ! Đúng là một điều hiếm hoi. Ta là Logan. Và ta đang bị giữ chân ở đây, ngươi thấy rồi đấy. Vậy nên ta có một ý tưởng rằng sao ngươi không tìm cách giúp ta thoát ra. Ta không có vật chất gì quý giá cả nhưng ta có thể đền ơn ngươi bằng kiến thức của ta và cả ma thuật nữa. Nơi này thực sự đang đàn áp tâm trí của ta đấy.)
Sau khi mở khóa Oh, heavens, thank you. I'm saved. And, I'd love to resume my travels, but I must log a few things first, and I owe you a favour. I will return to Firelink Shrine. Speak with me there, so that I may impart my sorcery. (Ôi tạ ơn trời đất, cảm ơn ngươi! Cuối cùng ta cũng được giải thoát. Cuộc hành trình sẽ sớm tiếp diễn nhưng trước hết ta cần phải ghi chép lại vài thứ đã. À mà quên, ta cũng mang ơn ngươi nữa. Vậy thì ta sẽ trở về Firelink Shrine trước, hay đến tìm ta, rồi ngươi sẽ được truyền đạt lại những kiến thức ma thuật của ta.)
Tiếp tục trò chuyện sau khi mỏ khóa Oh, hello. Don't mind me. Go on ahead. I'll be along later. Phoo-hah-hah, I'll be just fine, young one. (À, đừng lo cho ta. Ngươi hãy cứ tiếp tục đi, ta sẽ quay lại đó sớm thôi. Như thế này là ổn rồi chàng trai, ha ha ha!)
Ở Firelink Shrine There you are. I was expecting you. As promised I will share my sorceries. (Ngươi đấy à, ta đã đợi ngươi đến đấy. Như lời hứa ta sẽ chia sẽ kiến thức ma thuật của ta cho ngươi.)
Nếu không đủ 15 điểm Intelligence tại Firelink Shrine There you are. I was expecting you. As promised I will share my sorceries... I am afraid that you are unable to learn sorcery. The basic framework, you see. It cannot be taught. Oh, do not fret. Life isn't all about sorcery. You will find your own way. Don't frown with regret; peer forward with your head held high. (Ngươi đấy à, ta đã đợi ngươi đến đấy. Như lời hứa ta sẽ chia sẽ kiến thức ma thuật của ta cho ngươi... Ồ nhưng mà ta e là sẽ hơi khó đây. Kiến thức nền tảng không thể truyền đạt một cách bình thường được đâu. Nhưng mà ngươi đừng nản chí, cuộc sống không phải chí có ma thuật thôi đâu, ngươi sẽ tìm được thứ phù hợp với mình hơn. Đừng tiếc nuối gì cả và nhớ là luôn ngẩng cao đầu nhé.)
Đạt đủ 15 điểm intelligence hoặc hơn Hello there. Glad to see you alive. Hmmm... It seems you've come quite a way. Excellent. You are certainly ready. I shall teach you sorceries. (Ồ xin chào. Mừng vì ngươi còn sống đấy. Hmm, có vẻ ngươi đã lĩnh hội được những thứ căn bản rồi nhỉ. Rất tốt, bây giờ ta sẽ truyền đạt cho ngươi về ma thuật.)
Chào hỏi tại Firelink Hello there. You really are very diligent. I quite understand. Study is invigorating! (Xin chào. Ngươi đúng là rất siêng năng. Cũng dễ hiểu thôi, có học mới có khôn chứ!)
Hello there. Very well indeed. I'm pleased to share my sorceries. (Xin chào. Ta rất sẵn lòng để chia sẽ kiến thức ma thuật của mình.)
Hello there. What have you been up to? I thought that perhaps you'd gone Hollow on me. So, have you come to further you study of sorcery? (Xin chào. Ngươi đã đi được đến đâu rồi? Ta tưởng ngươi bỏ ta rồi chứ. Vậy ngươi đến để tiếp tục lĩnh hội kiến thức ma thuật phải không?)
Tạm biệt ở Firelink Heading out, are you? I, too, will leave soon. Undead or no, I shan't stay here forever. You have great potential. Don't go and die over nothing. (Ngươi phải rời đi à? Ta cũng sẽ rời đi sớm thôi. Dù là Undead hay không, ta cũng không thể ở đây mãi. Ngươi rất có tố chất đấy, đừng chết một cách vô nghĩa nhé!)
Nhà ngục ở The Duke's Archives Hello again! What a chance meeting this is! Alas I'm imprisoned once again. I don't suppose you could stage me a getaway? The Archives, such a storehouse of knowledge. So close, but just out of reach! The thought offends me so, I simply could die! As a student of the arts, you understand me, yes? (Ồ, lại có cơ hội gặp ngươi nữa rồi! Ngươi thấy ta lại bị giữ chân nữa rồi đấy. Ta không nghĩ là ngươi có thể cho ta một lối thoát nhỉ? Ở cái Thư khố to lớn này chứa biết bao tri thức mà ta chưa chạm đến được, chỉ một chút nữa thôi! Ta đã có thể chết bất cứ lúc nào, nhưng như vậy là một sự sỉ nhục với một học giả như ta, ngươi có hiểu không?)
Mở khóa cho Logan Oh, thank you very much. I'm saved. That makes twice. I must be sure to repay you. I will visit the Archives. If I discover any new spells, I shall share them with you. Prepare to be impresses, by the onward march of sorcery! (Ôi, cảm ơn ngươi rất nhiều, ta lại được cứu rồi. Hai lần nhé, ta chắc chắn sẽ lại trở ơn ngươi. Nhưng mà để ta tham quan khu vực Thư khố đã. Nếu ta có thể học hỏi được những loại phép mới, ta sẽ lại chia sẻ cho ngươi. Hãy chuẩn bị đi, bởi sự tiến bộ của ma thuật!)
Trò chuyện sau khi mở khóa cửa Hello. Don't mind me. Go on ahead. I'll head out soon. I wish to lay down my plans before I visit the Archives. (Xin chào. Đừng lo cho ta, ngươi hãy cứ tiếp tục đi. Ta sẽ di chuyển sớm thôi, ước gì ta có thể hoàn tất những dự định hiện tại trước khi đến được Thư khố).
Khu vực Duke's Archives Library Hello there. I was expecting you. This place is truly magnificent, more than expected even. As promised, I shall share the new sorceries with you. And the secret of Seath's immortality. (Xin chào, ta đã đợi ngươi đến đấy. Nơi này thật ngoài sức tưởng tượng của ta. Như đã hứa, ta sẽ chia sẻ những ma thuật mới cho ngươi, và cả bí mật về sự bất tử của rồng Seath nữa).
Trò chuyện x1 Ah, the secret of Seath's immortality? If you have fought him, and were imprisoned, you must know that Seath is a true Undead, different from ourselves. His wounds close promptly, and no mortal blow affects him, granting true insulation from death. It is an effect of the Primordial Crystal, a sacred treasure pillaged by Seath when he turned upon the ancient dragons. So, only by destroying the Primordial Crystal can you so much as scratch his hide. And it so happens, the Primordial Crystal is in the inner garden of these very archives, the Crystal Forest. (À, bí mật của Seath à? Nếu ngươi đã đánh một trận với ông ta và bị bắt giam thì hẵn ngươi đã biết ông ta là một Undead thật thụ, ít nhất là không giống chúng ta. Những vết thương được hồi phục nhanh chóng, cũng không có bất kì đòn sát thương chí mạng nào hạ gục được ông ta, đó mới đúng là sự bất tử. Ta biết rằng những thứ đó đều là do tác dụng của Primordial Crystal, một bảo vật cổ đại mà Seath được ban khi ông ta phản lại giống loài của mình. Cho nên là, chỉ khi Primordial Crystal bị phá hủy thì ngươi mới động được vào ông ta. Để ta chỉ ngươi, Primordial Crystal nằm sâu ở Crystal Forest phía sau thượng uyển của thư khố này.)
Trò chuyện x2 The tomes stored in these Archives are truly magnificent. A great pool of knowledge, the fruits of superior wisdom and an unquenchable desire for the truth. Some would say Seath had an unsound fixation... But his work is a beautiful, invaluable resource. All progress demands sacrifice. And I certainly bear no antipathy for that wonderful scaleless beast. (Những cuốn sách ở đây quả thật là vô giá. Một nguồn tri thức vô tận, đây đúng là thành quả của trí tuệ siêu việt và khát vọng chân lý không thể lay chuyển. Nhiều kẻ nói rằng Seath có một thứ đam mê không mấy tốt đẹp... nhưng không thể phủ nhận thành tựu của ông là vô giá. Mọi sự nỗ lực đều cần sự hy sinh. Dĩ nhiên ta không có ác cảm gì với ông ta cả.)
Khu vực Archive Library chào hỏi 1x Hello there. You really are very diligent. Oh, I understand. We are in the midst of a revolution! (Xin chào, ngươi thật sự rất siêng năng đấy. Ta hiểu mà, chúng ta đang sống trong một cuộc cánh mạng thật sự!)
Khu vực Archive Library chào hỏi 2x Oh hello there. Where have you been? Time is a resource. Let's delve in promptly. (Ồ, xin chào. Ngươi đã đi đến đâu vậy? Thời gian không có nhiều đâu, vào việc ngay luôn đi.)
Khu vực Archive Library tạm biệt 1x Come again. The knowledge here is limitless. I will absorb it, then share it with you. (Hãy nhớ quay lại nhé, nguồn tri thức ở đây là vô tận. Ta sẽ cố lĩnh hội chúng và chia sẻ lại cho ngươi.)
Khu vực Archive Library tạm biệt 2x Farewell. (Tạm biệt ngươi.)
Khu vực Archive Library tạm biệt 3x Come again, any time you please. For I too, learn, whilst teaching a student. (Hãy quay lại khi nào ngươi cần. Ta cũng vậy thôi, không ngừng học hỏi và cũng không ngừng truyền đạt.)
Sau khi hạ gục Seath Oh there you are, it has been a while. Or, were you just here? This fascinating place defeats my sense of time... (Ngươi đó à, cũng một khoảng thời gian rồi nhỉ? Hay là ngươi mới vừa ở đây nhỉ? Sự hấp dẫn nơi dầy làm ta quên mất cả thời giờ...)
Trò chuyện sau khi hạ gục Seath Mm...mm...(??)
Farewell After Defeating Seath Mm...mm...(??)
Sau khi mua tất cả vật phẩm phép ...Who are you...Stay clear...stay clear of my work...Curses upon you!...How dare you disturb me! (...Ngươi là ai...Tránh xa ra...tránh xa công việc của ta ra...Đồ khốn kiếp!...Sao ngươi dám quấy rối ta!)
Tấn công trước khi Logan mất trí I fail to see your design, but if you think I'm too old to defend myself, perhaps some sorcery will change you mind! (Có lẽ ta đã lầm về ngươi. Nhưng nếu ngươi nghĩ răng có thể hạ một ông già như ta sao? Những thứ ma thuật này sẽ giúp ngươi suy nghĩ lại!)
Kết liễu Logan sau khi mất trí Heavens... the folly of youth...I'm too old for this... (Ôi trời... sự cuồng nhiệt của tuổi trẻ còn đâu... có lẽ ta đã quá già để...)

Thông tin khác[]

  • Big Hat Logan có vẻ thích ngồi ở tư thế thiền ngoại trừ khoảnh khắc lần đầu bị giam ở lồng sắt treo.
  • If you get the Man-Serpent leaning against the wall next to the cage he is in, It will break, meaning you don't need to get the boulder trap to break it, with careful planning. Nếu người chơi có thể dụ được Man Serpent tấn công vào bưc tường cạnh cái lồng giam giữ Logan thì nó sẽ bị vỡ mà không cần phải nhờ vào khối đá tảng khổng lồ.
  • Logan có nhiều nét tương đồng với Sage Freke của Demon's Souls. Cả hai đều bị nhốt trong một cái lồng và được cứu bởi người chơi. Cả hai cũng đều thực hiện cuộc hành trình của mình, được tìm kiếm bởi những người học trò, \ có một niềm đam mê bất chấp với ma pháp và luôn ngồi ở khu vực chính trong trò chơi.
  • Rickert of Vinheim có đề cập rằng Logan rất nổi tiếng ở Vinheim, tuy nhiên đó là Logan của "một trăm năm trước". Hai giả thuyết cho rằng thứ nhất Logan có thể giữ được sự tỉnh táo cũng như trạng thái bất tử trong suốt thời gian qua, thứ hai là sự bất ổn về không thời gian ở Lordran đã đem Logan từ quá khứ đến hiện tại.
  • Khi Logan tấn công người chơi, ông chưa bị hóa hollow mà là bị hóa điên một cách rất "truyền thống" (đối với đa số học giả). Gần như tất cả NPC khác trừ Logan khi tấn công người chơi đều ở hình hại một cái xác khô.
  • If the player dies fighting against Big Hat Logan while in Seath's arena, the player will respawn in the prison as if they were killed by Seath himself. Nếu người chơi bị Logan hạ gục ở khu vực phòng boss Seath, người chơi sẽ được hồi sinh ở nhà giam trong lần chiến đấu với Seath lần đầu tiên.
  • Cái tên Big Hat Logan của tiếng ANh được phiên âm trực tiếp từ tiếng Nhật ビッグハット ローガン (Biggu Hatto Ro-gan) thay vì sử dụng tên dịch.

Bộ sưu tập[]

Tham khảo[]

Bản mẫu:Reflist

  1. Hội thoại với Rickert of Vinheim.
  2. Mô tả Big Hat.
  3. Mô tả Logan's Catalyst.
  4. Mô tả Sage Robe.
  5. Mô tả Homing Soulmass.
  6. Mô tả Soul Spear.
  7. Hội thoại với Crestfallen Merchant.
Advertisement