Wikia Darksouls
Advertisement

Ổ Hỗn Mang là một trùm trong game Dark Souls.

Vị trí[]

Người chơi sẽ tìm thấy Ổ Hỗn Mang ở sâu bên trong phế tích thành phố thánh địa Lost Izalith

Truyền thuyết[]

Dark Souls[]

Ổ Hỗn Mang là một sinh vật quái ác do Ngọn lửa Hỗn Mang tạo thành, thực ra là hình dạng biến thái của Phù thủy Xứ Izalith khi bà thất bại trong việc kiểm soát Ngọn lửa mới mà mình tạo ra để thay thế cho Ngọn lửa Khởi Nguyên đang tàn lụi. Quái vật này cũng là mẹ đẻ của vô số quỷ quái như con quỉ đầu bò Taurus Demon, con quỷ giám ngục Asylum Demon, hay con quỷ đầu dê Capra Demon, và rất nhiều ma quỷ khác.

Dark Souls II[]

Trong phần chơi Dark Souls II, mặc dù ổ Hỗn Mang đã bị tiêu diệt từ lâu, nhưng nguồn sức mạnh của nó, Ngọn lửa Hỗn Mang vẫn còn đó, nuốt chửng mọi sinh vật xung quanh, thiêu đốt linh hồn những ai tiếp xúc, biến đổi họ thành những con quái vật, những con thú chỉ biết phá hủy và chém giết. Tường thành vĩ đại Eleum Loyce được xây nên để giam giữ Ngọn Lửa Hỗn Mang và những sinh vật biến chất của nó không cho thoát ra thế giới bên ngoài. Cũng như Gwyn, vua của Eleum Loyce, vị Vua Trắng (The Ivory King) cũng dẫn quân đội của mình chiến đấu với Hỗn Mang, nhưng nỗ lực này cũng không thành công. Nhiều hiệp sỹ của ông, các hiệp sỹ Loyce cũng bị ngọn lửa thiêu đốt, bị biến chất và trở thành đầy tớ của ngọn lửa quái ác này.

Chiến thuật[]

Không như các màn đấu trùm khác mà trong đó mục đích của người chơi là hạ điểm số sinh mệnh của trùm về không, để giành chiến thắng trong cuộc chiến với Ổ Hỗn Mang, người chơi phải đánh vào ba điểm yếu của nó là: hai bên rễ nơi có quả cầu lớn phát sáng, có thể nhìn thấy ngay khi chạm mặt con trùm, và con trùng Hỗn Mang nằm sâu bên trong lòng của Ổ Hỗn Mang. Điểm đáng chú ý là những thiệt hại người chơi gây ra cho con trùm khi phá hủy một hoặc cả hai phần rễ có quả cầu sáng không bị reset nếu người chơi chết. Vấn đề phức tạp nhất người chơi phải đối mặt là những đòn tấn công có tầm rất rộng và mang tính càn quét, cùng với những cái hố sâu không đáy liên tục xuất hiện do nền đấu trường sụt xuống.

Một khi cả hai bên rễ đã bị phá hủy, người chơi phải tiến vào sâu trong lòng của Ổ Hỗn Mang để giết con Trùng Hỗn Mang và dứt điểm cuộc chiến. Tuy nhiên cần phải lưu ý là ngay trước mặt con trùm này là một cái hố rất rộng và chỉ có một đường vào là một cái nhánh cây chạy bên dưới mặt sàn.

Một phương pháp tương đối an toàn để đối phó với cả đòn tấn công và hố đấy là bám sát tường bao của sân đấu trên gờ miệng hố nằm ngoài tầm tấn công của trùm (tuy nhiên thì cách này cũng vẫn không tránh được đòn Hỗn Mang phun trào, xem phần bên dưới). Từ đây người chơi có thể chạy thật nhanh, nhảy qua miệng hố để chạm tới quả cầu sáng nếu trang bị đủ nhẹ, hoặc là tấn công từ xa bằng cung, nỏ hoặc ma thuật.

Một chiến thuật phổ biến nữa là triệu hồi một hay hai bóng ma (đương nhiên là với người có chơi mạng), bố trí hai người đồng đội này đứng phục sẵn ở hai bên rễ có quả cầu sáng, còn người chơi thì đứng ngay trước mặt con trùm, ngoài tầm quét của nó và thẳng hướng đường vào trung tâm của Ổ Hỗn Mang. Ngay khi hai đồng đội tấn công quả cầu sáng, người chơi có thể lao thẳng về phía lối vào, tìm vào phần lõi con trùm và hạ gục nó.

Một phương pháp solo đơn giản nữa là lợi dụng đặc điểm không reset của màn đấu trùm này, hạ từng quả cầu sáng một và cuối cùng là phần lõi, mất một số lần chết. Nhiều người chơi thích để nguyên trạng thái Hollow để không phải tiêu phí Nhân Tính (Humanity), vì có thể sau khi hạ được quả cầu sáng đầu tiên, sẽ phải chết rất nhiều lần. Nếu người chơi đang nắm một số lượng lớn Souls và có số Nhân Tính nhiều có thể cân nhắc việc sử dụng Nhẫn Hiến Sinh (Ring of Sacrifice).

Một số điểm lưu ý khác

  • Đòn bổ bằng lưỡi hái lửa của con trùm hiếm khi trúng, trừ phi người chơi đứng lại quá lâu ở một vị trí, vì vậy khuyến nghị di chuyển liên tục
  • Phần lõi, Con Trùng Hỗn Mang miễn nhiễm với sát thương ma thuật thuộc tính lửa.
  • Con trùm này sẽ biến đổi mỗi khi có một quả cầu sáng bị phá vỡ. Khi quả cầu sáng đầu tiên bị hạ, từ ổ Hỗn Mang hiện ra một sinh vật giống hình người nhưng chỉ có nửa thân trên và có một cánh tay khổng lổ có dạng như một cái lưỡi hái, được tạo thành từ lửa. Hạ tiếp quả cầu sáng thứ hai sẽ khiến nó mọc thêm một cánh tay lửa nữa. Khi biến đổi, con trùm sẽ có thêm đòn tấn công mới bằng hai cánh tay lửa của nó, và lúc này sàn đấu cũng bị sụp xuống tạo ra nhiều lỗ to hơn.

Thông tin trùm[]

Đòn tấn công[]

Đòn quạt tay hai lần[]

Dmg phy Dmg mag Dmg fire Dmg lght Loại công kích Có thể gạt Tốc độ
624 0 0 0 Đập Không Trung bình

Ổ Hỗn Mang sẽ dùng đòn tấn công này nếu người chơi đứng gần khu vực trung tâm sàn đấu, tay trái nó sẽ quét qua toàn bộ khu vực trung tâm và sau đó đến tay phải. Đòn này có thể đỡ được nhưng sẽ tổn hao một lượng lớn thể lực khiến cho cú thứ hai trở nên rất khó đỡ.

Đòn dập đất[]

624 0 0 0 Đập Không Trung bình

Nó sẽ nâng một cánh tay lên cao rồi đập mạnh xuống mặt đất. Người chơi có thể né được đòn này bằng cách chạy ra xa khỏi cánh tay trước khi nó chạm đến mặt sàn.

Lưỡi hái lửa[]

120 0 600 0 Đập/Lửa Không Trung bình

Sau khi hạ được một bên quả cầu phát sáng, Ổ Hỗn Mang sẽ có thêm một cánh tay lửa. Con trùm sẽ tấn công bằng cách đâm lưỡi hái lửa xuống mặt sàn rồi kéo một đường thẳng về phía nó. Người chơi có thể chạy sang bên hoặc lộn người để né vì đòn này chỉ đi theo đường thẳng. Cũng có thể đỡ được lưỡi hái lửa nhưng cần một cái khiên có tính kháng lửa cao.

Lưỡi hái lửa đôi[]

120 0 600 0 Đập/Lửa Không Trung bình

Sau khi hạ được quả cầu sáng thứ hai, con trùm sẽ có thêm một cánh tay lửa nữa, và nó sẽ dùng cả hai tay để thực hiện đòn tấn công này, nhưng người chơi vẫn có thể né được theo cùng một cách nêu phía trên.

Hỗn Mang phun trào[]

0 0 744 0 Lửa Không Trung bình

Ổ Hỗn Mang chỉ có thể dùng đòn này khi cả hai quả cầu sáng đã bị hạ. Con trùm sẽ tạo ra nhiều ngọn lửa trên sân đấu, những ngọn lửa này sau đó phun trào mãnh liệt, nếu trúng có thể gây ra sát thương ma thuật thuộc tính lửa rất nặng. Khi lửa xuất hiện trên sân đấu người chơi phải di chuyển ra hoặc ở yên chỗ không có lửa để không bị trúng đòn

Đạn lửa

0 0 800 0 Lửa Không Trung bình

Con trùm hiếm khi sử dụng đòn này và chỉ khi một hoặc cả hai quả cầu sáng đã bị hạ. Nó sẽ thu mình lại rồi vươn mạnh ra, bắn nhiều viên đạn lửa về phía người chơi và khu vực xung quanh.

Chân khí của lửa[]

0 0 ??? 0 Lửa Không Trung bình

Con trùm dùng chiêu này khi người chơi đi quanh lối vào phần trung tâm của nó mà không tiến vào trong. Ổ Hỗn Mang tụ lửa về qua hai cánh tay khổng lồ của nó rồi dang rộng ra sau khi rùng mình nhẹ, nhấn chìm toàn bộ khu vực xung quanh trong biển lửa. Đòn này gây sát thương nhiều lần.

Sức phòng thủ[]

Phòng ngự vật lý Phòng ngự nguyên tố Sức kháng cự
Phòng thủ bình thường
Chống đập
Chống chém
Chống đâm
Phòng thủ ma thuật
Chống lửa
Chống sấm sét
Chống độc
Chống cực độc
Chống chảy máu
- - - - - - - S S S

Vật phẩm rơi[]

Vật phẩm Lord Soul
Linh hồn Chúa tể
Tỷ lệ rơi Đảm bảo

Nhạc nền[]

Bed_Of_Chaos_-_Dark_Souls_Soundtrack

Bed Of Chaos - Dark Souls Soundtrack

Advertisement