Wikia Darksouls
Advertisement
Andre of Astora
Với phiên bản the character in Dark Souls III, hãy tham khảo Blacksmith Andre.
Quotebg.pngQuotebg2.png
"Xin chào lính mới, ta tên là Andre xứ Astora. Nếu có gì cần rèn hoặc sửa chữa, cứ nói với ta."
— Andre of Astora

Andre of Astora (Andre xứ Astora) là một nhân vật trong tựa game Dark Souls. Ông là một trong các thợ rèn có tầm quan trọng trong xuyên suốt trò chơi. Andre được lồng tiếng bởi Sean Barrett, cũng là người lồng tiếng cho Ingward và Petrus of Thorolund.

Vị trí[]

Andre of Astora hoạt động ở phía dưới của bonfire khu vực nhà thờ Undead Parish, là giao điểm của Darkroot GardenSen's Fortress.

Sơ lược[]

Adrea có thể được tìm thấy rất sớm ở khởi đầu trò chơi. Ông là thợ rèn duy nhất có thể giúp người chơi thăng cấp vũ khí thông thường từ +5 lên +6 và từ +10 lên +11. Adrea cũng là thợ rèn duy nhất có thể thay đổi thuộc tính vũ khí thành các hệ Raw, DivineOccult.

Ông ấy cũng có bán một số nguyên liệu nâng cấp cơ bản cũng như là các loại vũ khí thông dụng. Và quan trọng hơn hết là ông ấy có bán Crest of Artorias, một loại chìa khóa đặc biệt dùng dể mở cánh cửa dẫn đến Darkroot Forest, một khu vực nguy hiểm của Darkroot Garden.

Adrea cũng xuất hiện lại trong phần game Dark Souls III, người chơi có thể tìm thấy ở Firelink Shrine. Tuy nhiên, để có thể ép nguyên tố cho vũ khí, người chơi phải tìm các coal tương ứng và đưa nó cho ông.

Cốt truyện[]

Người ta chỉ biết Andre xuất thân từ Astora mà không có nhiều thông tin gì khác. Trong các đoạn hội thoại của ông cho thấy rằng trước đây ông đã từng bị phản bội, nhưng lại không được đề cập chi tiết. Ông cũng rất thân thiết với Giant Blacksmith, minh chứng là ông có thể phát hiện ra nếu ngươi chơi đang giữ vật phẩm Giant's Coal.

Chiến thuật[]

Mặc dù cầm trên tay búa thợ rèn, Andre lại không lại không thích dùng nó mà sử dụng tay không để chiến đấu. Các cú đấm của ông đủ làm ngã người chơi nếu sơ suất trúng phải, các đòn tấn công liên tục sau đó cũng rất nhanh để có thể gây ra một lượng lớn sát thương. Các moveset của Andre cũng trông rất khác biệt nhất là cú tung cước cực mạnh có thể hất văng người chơi và gây một lượng cực lớn sát thương. Lượng máu của Andre cũng rất cao nên có thể sẽ mất nhiều thời gian để hạ gục ông.

Vật phẩm[]

Item Tập tin:Titanite Shard.png
Titanite Shard
Souls 800

Key Item Crest of Artorias
Crest of Artorias
Tập tin:Weapon Smithbox.png
Weapon Smithbox
Tập tin:Armor Smithbox.png
Armor Smithbox
Tập tin:Repairbox.png
Repairbox
Souls 20,000 2,000 2,000 2,000

Weapon Wpn Longsword
Longsword
Wpn Broadsword
Broadsword
Tập tin:Wpn Bastard Sword.png
Bastard Sword
Tập tin:Wpn Battle Axe.png
Battle Axe
Tập tin:Wpn Warpick.png
Warpick
Souls 1,000 1,000 3,000 1,000 800
Weapon Wpn Caestus
Caestus
Tập tin:Wpn Pike.png
Pike
Tập tin:Large leather shield.png
Large Leather Shield
Tập tin:Tower kite shield.png
Tower Kite Shield
Tập tin:Caduceus kite shield.png
Caduceus Kite Shield
Souls 200 2,000 800 1,000 1,000

Ammunition Standard Arrow
Standard Arrow
Large arrow
Large Arrow
Wooden arrow (1)
Wooden Arrow
Souls 10 50 3
Ammunition Standard bolt
Standard Bolt
Heavy bolt
Heavy Bolt
Wood bolt
Wood Bolt
Souls 30 100 10

Thông tin nhân vật[]

HP và soul[]

HP Soul
NG NG+ NG NG+
1,065 2,664 1,000 5,000

Hệ phòng thủ[]

Thủ vật lí Thủ nguyên tố Chống chịu
Regular Defense Strike Defense Slash Defense Thrust Defense Magic Defense Fire Defense Lightning Defense Poison Resistance Toxic Resistance Bleed Resistance
110 110 83 110 83 77 83 D D D

Các chỉ số trên được trích dẫn từ nguồn FuturePress's Official Dark Souls Strategy Guide

Rơi vật phẩm[]

Vật phẩm Wpn Blacksmith Hammer
Blacksmith Hammer
Humanity
Humanity
Crest of Artorias
Crest of Artorias
Tỉ lệ rơi 100% 100% 100%
(Nếu chưa mua)

Hội thoại[]

Bấm vào để xem hội thoại (cảnh báo spoiler)
Giới thiệu Xin chào lính mới, ta tên là Andre xứ Astora. Nếu có gì cần rèn hoặc sửa chữa, cứ nói với ta.
Tạm biệt Chúng ta sẽ sớm gặp lại thôi. Hãy cẩn thận nhé.
Tạm biệt (sau khi mua vật phẩm) Giữ cái mạng thật tốt nhé, chúng ta không muốn thấy ngươi hóa thành Hollow đâu.
Chào hỏi Ồ xin chào, trông ngươi có vẻ ổn nhỉ. Có cần ta rèn cho thứ gì không?
Trò chuyện x1 Hầu hết các vũ khí và giáp đều rất bền bỉ, nhưng dù thế nào thì nó cũng có điểm hạn chế. Nếu ngươi thấy độ bền của trang bị giảm sút thì đã đến lúc phải sửa chữa chúng rồi đấy. Ngươi có thể tìm ta hoặc tự sửa chúng bằng một viên grindstone. Điều tuyệt vời của vũ khí là chúng...không bao giờ phản bội lại ngươi. Nên là hãy trân trọng chúng nhé!
Trò chuyện x2 Có hai loại rèn mà ta có thể làm cho ngươi. Một là gia cố, hai là ép nguyên tố. Gia cố thì rất đơn giản, vũ khí của ngươi sẽ càng ngày càng mạnh hơn, thế thôi. Điều mà bất kì thợ rèn nào cũng làm được, thậm chí ngươi cũng có thể thử gia cố bằng một smithbox. Tuy nhiên, ép nguyên tố cần tay nghề cao hơn để thực hiện, nó sẽ thay đổi thuộc tính ban đầu vũ khí của ngươi. Đây là thứ nghệ thuật mà chỉ có bọn ta mới có thể làm cho ngươi thôi. Nếu ngươi cảm thấy sức mạnh vật lý hơi tẻ nhạt thì có thể thử qua thứ nghệ thuật này. Ai cũng biết cả vương quốc này toàn chứa đựng lũ điên loạn và những kẻ hung ác, ngươi sẽ khó có thể sống sót qua từng đêm mà không cần tới của ta, ha ha ha!
Trò chuyện x3 Ngươi có thể rèn cả giáp giống như vũ khí vậy. Được cái là rèn giáp dễ hơn nhiều. Để mà lựa chọn rèn vũ khí hay giáp trước hả? Tùy ngươi thôi. Nhưng ta chắc chắn một điều là không ai muốn gặp ngươi trong bộ dạng của một Hollow đâu. Cho nên khi đã làm việc, thì hãy làm nó thật tốt, ha ha ha!
Trò chuyện x4 Chỗ này là nhà thờ cũ, người ta đã bỏ nó để xây lên một cái mới chỗ mà ngươi đã đi qua đấy. Từ đây có thể đi đến hai khu vực cấm là Sen's Fortress và Darkroot Garden. Những chỗ đó chỉ có lũ mất trí thôi, không có ai còn tỉnh táo như ngươi đâu. Là một Undead cũng có cái hay nhưng hãy nhớ là luôn giữ điềm tĩnh đấy nhé, ha ha ha!
Trò chuyện x5 Sen's Fortress là một pháo đài cũ đã được xây nên bởi các cựu thần. Đó là con đường duy nhất đưa ngươi đến Anor Londo. Dĩ nhiên là hầu các kẻ ngốc đến đây đều không tìm được lối vào. Nhưng mà bọn chúng đều không muốn bỏ cuộc đâu. Thử ra trò chuyện với tên Hiệp sĩ Củ hành kia đi... ha ha ha!
Trò chuyện x6 Ta không biết nhiều lắm về Darkroot Garden. Tuy nhiên có vài tin đồn về sự tồn tại của một thần rèn ngoài đó. Có nhiều kẻ từ bên dưới Catacombs cũng hành trình đến để tìm ông ta đấy.
Trò chuyện x7 (sau khi có được Divine Ember) Và còn một điều nữa về Darkroot Garden. Đó là nơi mà nơi mà Hiệp sĩ Artoris the Abyswalker được chôn cất, nhưng mà những kẻ đến được đó thì ta không thấy chúng quay trở lại.
Có Large Ember Ahh, why, that's a fine ember you have there. I could smith some mighty weapons with one of those. Why not lend it to me?Ơ, sao ngươi lại có được khối ember tốt đến thế nhỉ. Cứ đưa cho ta, rồi ngươi sẽ được rèn hàng tá vũ khí chất lượng đấy.
Có Very Large Ember Này, ngươi đang giữ một khối ember vô cùng giá trị đấy. Trong nhiều năm thương mãi thì đây là thứ xịn nhất. Dù gì ta cũng già rồi, hay là ngươi để nó lại đây đi, ít ra ta có thể dùng hết năng lực còn lại của mình để tìm hiểu kĩ về nó.
Có Divine Ember Ôi trời, một khối ember quý hiếm. Ta đã từng thấy nó rồi, khối ember của thần rèn. Ngươi có phiền nếu để lại không. Rồi ta sẽ rèn cho ngươi hàng loạt vũ khí thần thánh mà ngươi chưa từng thấy.
Có Large Divine Ember Ôi thần linh, khối ember này còn tuyệt tác hơn cả. Ta tưởng mãu vật như này chỉ là huyền thoại thôi chứ. Khối ember này chỉ được sử dụng cho các nghi thức bí mất của các thần rèn. Ngươi tốt hơn hết là hãy đưa ta, ta đã mơ ước có thể tạo ra những thứ vũ khí thần thánh nhất có thể...
Dark Ember Đưa ta xem nào... Ồ, ta chưa từng nghe đến khối ember đen này. Hay là ngươi cứ để đây đi, ta sẽ tìm hiểu nó thử.
Từ chối đưa ember Ta hiểu rồi, thật đáng tiếc nhỉ, có lẽ ngươi... À không, điều đó không sao, không sao cả...
Đưa cho Andre ember không thể sử dụng Ồ, ngươi đang giữ một khối ember kì lạ đấy. Ta biết ý ngươi rồi nhưng mà có lẽ nó không thuộc về chuyển môn của ta. Sẽ không dễ dàng đâu, ta nghĩ là ngươi nên tìm một thợ rèn khác thử xem.
Bị tấn công Có vẻ như ngươi không được tỉnh táo rồi! Cứ nhào vô đi! Ta sẽ sẽ xé xác ngươi thôi, đồ hollow khốn kiếp!
Bị kết liễu Đồ đáng nguyền rủa, dám đâm lén ta.

Thông tin khác[]

  • Andre có ngoại hình vạm vỡ rắn chắc, râu rậm, tính cách khá cục súc và chuyên môn rèn trang bị đạt mức tinh xảo, điều này tương đồng với các mô tả của người lùn bắt nguồn từ thần thoại Bắc Âu và sau đó được phổ biến rộng rãi bởi các tác phẩm của văn hào Tolkien và bộ truyện Dungeons & Dragons.
    • Cái tên Andre lấy cảm hứng từ tên của người lùn Andvari trong thần thoại Bắc Âu.
    • Nhiều thi thể của các thợ rèn có ngoại hình gần giống với Andre được tìm thấy ở rất nhiều địa điểm, đa số chúng đều đã bị hóa thạch. Trong thần thoại Bắc Âu, người lùn được cho là sẽ bị hóa đá nếu tiếp xúc với ánh mặt trời. Hai trong số các thi thể hóa đá trong Dark Souls được tìm thấy ở các tàn tích đổ nát và có ánh nắng mặt trời chiếu đến
    • Người lùn trong thần thoại Bắc Âu rất nổi tiếng với khả năng tạo ra các vật phẩm ma thuật, đặc biệt là các vũ khí với sức mạnh vô song. Nổi tiếng nhất gồm búa Mjolnir của thần Thor, giáo Gungnir của thần Odin, thanh kiếm Gram, và thanh kiếm bị nguyền rủa Tyrfing
  • Andre có chất giọng của vùng tây Vương quốc Anh, cũng là quê hương của vua Arthur. Ngoài việc đó là chất giọng của diễn viên lồng tiếng thì bản thân nhân vật Andre cũng được cho là có chất giọng đặc trung của một người Anh. Đáng chú ý là vùng phía tây thường được mô tả là thôn quê ở các kênh truyền thông đại chúng. Đoạn thoại bởi Rickert "an old smith out in the country" có lẽ để ám chỉ đến Andre.
  • Andre là một trong các nhân vật nhân vật không tan biến đi sau khi chết. Có lẽ là vì ông là một cá thể khác biệt, không phải là một Undead hay là một loài quái vật nào đó.
  • Kịch bản ban đầu dự định cho nhân vật Andre là hậu duệ của chúa tể Gwyn và ông sẽ có một vai trò quan trọng trong cốt truyện chính, nhưng ý tưởng này đã bị bác bỏ ngay sau đó.[1]
  • Andre là một trong số các nhân vật trong cả tựa game Dark Souls khi nói sẽ di chuyển khuôn miệng (các nhân vật khác bao gồm Quelaag's Sister, Kingseeker FramptDarkstalker Kaathe).

Gallery[]

References[]

Advertisement